M.U 1-0 CSKA Moscow: Rooney lập kỷ lục, ‘quỷ đỏ’ thắng may

Bàn thắng duy nhất ở phút 79 cho M.U cũng giúp Rooney cán mốc 30 bàn tại Champions League và trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên làm được điều đó. Ngoài ra, Rooney cũng san bằng kỷ lục ghi 237 bàn thắng trong màu áo “quỷ đỏ” của Denis Law. Hiện Rooney chỉ còn kém người dẫn đầu, huyền thoại Sir Bobby Charton đúng 12 bàn thắng nữa.

Martial mất hút trong trận đấu này. 

Chiến thắng và những kỷ lục của Rooney có thể coi là dấu ấn đáng nhớ nhất của M.U trong trận đấu này. Ngoài ra, M.U vẫn trình diễn một bộ mặt nhợt nhạt quen thuộc trong suốt thời gian qua. M.U vẫn cầm bóng nhiều hơn đối thủ nhưng những đường lên bóng của họ vẫn thiếu sáng tạo và đột biến để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Và khi có cơ hội gây khó cho khung thành thủ môn Akinfeev, hàng công M.U lại dứt điểm kém sắc sảo.

M.U chỉ chơi hay và hứng khởi vào khoảng 15 phút đầu mỗi hiệp, còn lại họ tỏ ra bế tắc toàn tập. Thống kê cho thấy M.U cầm đến hơn 65% bóng nhưng họ vẫn không tạo được sức ép cần thiết lên cầu môn CSKA Moscow. Ngay cả Martial, cầu thủ được M.U kỳ vọng nhất cũng không đáp ứng được kỳ vọng và bị HLV Louis Van Gaal thay bằng Fellaini.

Trong lúc tất cả chắc mẩm M.U có trận đấu thứ 4 liên tiếp không ghi bàn thì cầu thủ khiến người hâm mộ “quỷ đỏ” thất vọng nhất thời gian qua, đội trưởng Wayne Rooney đã lên tiếng.

Phút 79, từ nỗ lực cướp bóng trong chân đối thủ của Rojo, bóng đến chân Carrick, tuyển thủ Anh phất ngay đường chuyền vào vòng cấm cho Lingrad, cầu thủ trẻ này lập tức căng ngang một chạm vào rất thuận lợi cho Rooney đánh đầu cận thành ghi bàn thắng duy nhất cho M.U.

 Rooney ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Trước đó đúng một phút, M.U đã thoát thua may mắn khi De Gea xuất sắc cản phá pha đối mặt với cầu thủ CSKA, pha đệm bóng vào lưới trống sau đó cũng bị hậu vệ M.U kịp thời phá bóng ngay trên vạch vôi.

Thắng trận 1-0, M.U lên ngôi đầu bảng với 7 điểm sau bốn lượt đấu. Với việc PSV thắng Wolfsburg 2-0. Cả hai đội này đều có 6 điểm đứng ở vị trí tiếp theo. Xếp cuối bảng là CSKA Moscow với 4 điểm.

Đội hình thi đấu của hai đội:

MAN UTD (4-2-3-1): De Gea (6.5 điểm); Young 6, Smalling 7, Blind 6.5, Rojo 6; Carrick 5.5, Schweinsteiger 6.5 (Herrera 89); Mata 6 (Depay 76, 6), Rooney 6, Lingard 7,5; Martial 5.5 (Fellaini 66, 6).

Dự bị không sử dụng: Romero, Jones, Herrera, Darmian, Pereira.

Bàn thắng: Wayne Rooney 79'

CSKA MOSCOW (4-4-1-1): Akinfeev 6; Fernandes 6.5, A Berezutski 6, Ignashevich 6.5, Schennikov 5; Tosic 5.5 (Golovin 75, 6), Wernbloom 6.5, 6.5 Dzagoev (Panchenko 85), Milanov 5,5; Natcho 6 (Doumbia 55, 6.5); Musa 7.

Dự bị không sử dụng: Chepchugov, Vasin, Nababkin.

Thẻ vàng: Schennikov, Wernbloom

Trọng tài: Szymon Marciniak (Ba Lan)

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Jesse Lingard

Các trận còn lại:

Thứ tư (25-11)

CSKA vs Wolfsburg

Man Utd vs PSV Eindhoven

Thứ Ba (8/12)

PSV Eindhoven vs CSKA

Wolfsburg vs Man Utd

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm