Mourinho xếp Tottenham vào diện ứng viên vô địch

So với nhiệm kỳ đầu của ông ở Chelsea - giai đoạn 2004-2007, Mourinho nhận thấy cuộc đua tranh ngôi báu Ngoại hạng Anh hiện tại rộng mở và khắc nghiệt hơn nhiều. Tottenham là một trong những nguyên nhân dẫn tới sự thay đổi đó.

"Tottenham là một ứng viên nặng ký. Họ mua về nhiều cầu thủ chất lượng", HLV của Chelsea nói trong cuộc họp báo trước trận. "Có sáu đội như thế, sẵn sàng đua tranh ngôi vô địch. Bất kỳ đội nào trong nhóm này cũng có thể cán đích ở vị trí thứ nhất, và cũng có thể cán đích thứ sáu".

Mourinho xếp Tottenham vào diện ứng viên vô địch ảnh 1

Tottenham, trong mắt Mourinho, đã trở thành một thế lực ở Ngoại hạng Anh.

Suốt giai đoạn 2005-2011, vô địch Ngoại hạng Anh giống như là chuyện nội bộ của Man Utd và Chelsea. Mãi đến mùa 2011-2012, Man City mới nổi lên, vô địch, tạo thế chân kiềng với hai quyền lực cũ.

"Thời đầu tôi ở Chelsea, cuộc đua rõ ràng chỉ có Chelsea và Man Utd, hai đội bóng tuyệt vời và có lẽ, mạnh hơn tất thảy các đối thủ khác cùng thời điểm. Nhưng rút cuộc, Man City cũng phá vỡ giai đoạn thống trị của hai màu xanh đỏ. Hiện tại, tình thế còn khác nhiều", Mourinho bình luận.

Man Utd hiện đứng thứ tám, Chelsea xếp thứ tư, trong khi Tottenham và Arsenal đang chia sẻ ngôi đầu. Mourinho xem đó là một bằng chứng nữa nói lên tính cạnh tranh được cải thiện của Ngoại hạng Anh.

"Việc có tới sáu ứng cử viên đua tranh ngôi vô địch là một nét đẹp mới của Ngoại hạng Anh. Sẽ tốt hơn cho giải đấu khi có sự cạnh tranh đồng đều như vậy", ông nhận định.

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm