Mourinho - ‘vua’ Cúp châu Âu

Hai bàn thắng chia đều trong hai hiệp với cầu thủ đắt giá nhất thế giới Pogba ở phút 18 sút bóng dội chân hậu vệ đối phương vào lưới. Sau đó, Mkhitaryan đầu hiệp 2 tung người đá móc tuyệt chiêu nhân đôi cách biệt.

Pogba trở thành cầu thủ Pháp thứ ba có bàn thắng ở trận chung kết Cúp châu Âu trong thế kỷ 21 sau Zidane (Real Madrid) tranh Champions League năm 2002 và Gameiro (Sevilla) đá chung kết Europa League 2016. Và với chiến thắng này cho làng bóng Anh, MU đặc cách lên dự Champions League mùa sau, dù kết thúc mùa giải Premier League họ chỉ xếp hạng sáu. MU đồng thời cũng đã chấm dứt bốn năm thống trị của các CLB Tây Ban Nha trên đấu trường này khi độc chiếm đến 12 chức vô địch.

hầy trò Mourinho là những người chiến thắng ở Europa League. Ảnh: AFP

Riêng HLV Mourinho cho thấy dấu ấn rất rõ qua lối chơi lạnh lùng và hiệu quả của MU, tương tự hai lần giành Siêu cúp Anh và cúp Liên đoàn Anh. Ông cũng là nhà cầm quân đầu tiên chiếm hai cúp C1 cũ - Champions League (với Porto năm 2004, Inter Milan năm 2010) và hai cúp C3 cũ - Europa League (cũng với Porto năm 2003).

Ông Mourinho sau trận đấu đã xin tặng cúp cho các nạn nhân vừa thiệt mạng trong vụ đánh bom tự sát tại TP Manchester trước đó một ngày.

Còn với Ajax dù sao vẫn được an ủi với kỷ lục đưa ra đội hình trẻ nhất lịch sử có mặt trong trận chung kết ở độ tuổi trung bình 22 tuổi, 282 ngày.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.