KHAI MẠC PREMIER LEAGUE MÙA 2015-2016

Mourinho và chiến dịch bảo vệ ngôi vua

Đội khách mùa trước từng thua Chelsea cả hai lượt với tổng tỉ số 2-9 nên đây sẽ là trận khai mạc không dễ chịu của Swansea trước nhà vô địch Chelsea mạnh và ổn định.

Lực lượng The Blue hiện vẫn không có nhiều thay đổi với một đội hình đã đạt độ ổn định và nay chỉ bổ sung thêm Falcao thay lão tướng Drogba. Có thể nói Chelsea sẽ trình làng một đội hình chất lượng cao và đặc biệt mạnh ở tuyến giữa trong khi hàng phòng ngự thì toàn các cầu thủ giàu kinh nghiệm do trung vệ đội trưởng Terry chỉ huy. Riêng khâu thủ môn thì đã có sẵn Courtois và mới thêm Begovic về ngồi dự bị.

Thầy trò HLV Mourinho không được phép thua trong trận khai mạc trên sân nhà. Ảnh: GETTY IMAGES

Nhắc đến Chelsea nhiều đội vẫn ngại hàng tiền vệ quá mạnh gồm Hazard - cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước, Fabregas, Matic, Oscar, Ramires, Mikel… Một chút lo ngại cho hàng công khi Diego Costa vẫn cứ bị vết thương thử thách và chưa lấy lại phong độ cao nên ông Mourinho đã tăng cường Falcao dù cầu thủ này thử sức trong trận siêu cúp chưa cho thấy sự hòa nhập như mong đợi.

Qua năm trận giao hữu chuẩn bị mùa giải mới, Chelsea không thắng được trận nào mà chỉ hòa hai (với Barcelona, Paris St Germain) và thua ba, trong đó có trận thua cả New York Red Bulls ở Mỹ. Còn tại Siêu cúp thì thua Arsenal khi đối thủ dùng lối chơi của Chelsea để đánh bại Chelsea.

Trở về Stamford Bridge, ông Mourinho có đủ điều kiện để rút ra bài học từ chuyến du đấu thất bại, trong đó vấn đề quan trọng nhất là tìm ra phương án phối hợp giữa ba tiền đạo Costa, Remy và Falcao để làm mới hàng công.

Về phía đội khách, Swansea hiện nay không phải ở vào thời điểm thăng hoa như thời còn dưới quyền HLV Michael Laudrup mà nay chỉ là HLV Gary Monk mới lần đầu bước vào nghề. Thành phần tham dự thì ngoài các tuyển thủ đã có phần lớn tuổi như Eder, Gomis, Michu, thủ môn Fabianski và tiền vệ A. Ayew còn lại đều ít tiếng tăm. Đã vậy, trên sân khách Swansea thường chơi thiếu tự tin và hay để thua đậm.

Sẽ không có bất ngờ ở Stamford Bridge nhưng quan trọng là cách nhập cuộc của Chelsea mở đầu cho chiến dịch bảo vệ ngôi vua như thế nào.

MU - Tottenham: Chờ Van Gaal xuất chiêu

Mùa thứ hai dẫn dắt MU lại được ông chủ đổ tiền để mua sắm đình đám, HLV Van Gaal đứng trước áp lực không thể thua trong trận khai mạc trước Tottenham.

Ông Van Gaal đã được chi hơn 100 triệu USD để tuyển mộ năm hảo thủ gồm hai tăng cường cho hàng thủ là thủ môn Romero, hậu vệ Darmian và ba cho hàng công gồm Depay, Schweinsteiger, Schneiderlin thay cho Van Persie và Di Maria.

MU vừa trở về sau chuyến du đấu Mỹ với ba trận thắng và một thua.

Ngược lại, Tottenham hầu như đứng lại một chỗ không có gì thay đổi so với mùa qua. Vẫn chủ yếu dựa vào bộ ba cầu thủ Bỉ Alderweireld, Vertonghen, Chadli tuyến sau và tuyến trên là tiền đạo phát hiện mới Hary Kane chơi bên cạnh hai lão tướng Adebayor và Soldano.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm