Mourinho ủ mưu phế Petr Cech, lập Courtois

Petr Cech là 1 trong những hạt nhân đã cùng Jose Mourinho gia nhập dàn sao The Blues ở đầu mùa giải 2004-05. Tính đến nay, thủ thành người CH Séc đã có 10 mùa giải gắn bó với sân Stamford Bridge. Từng ấy là đủ để anh trở thành biểu tượng khó thay thế ở khung gỗ The Blues. Tuy nhiên, kể từ mùa giải tới, người gác đền 31 tuổi này có thể sẽ mất vị trí chính thức khi HLV Mourinho quyết định cải tổ.

Mourinho ủ mưu phế Petr Cech, lập Courtois ảnh 1 
Mourinho đã sẵn sàng đưa Courtois trở lại Chelsea thay thế Petr Cech

Cụ thể, theo tiết lộ từ Sunday Times, HLV Jose Mourinho đã yêu cầu Chelsea gọi lại thủ thành Thibaut Courtois, người đang khoác áo Atletico theo bản hợp đồng cho mượn. Ban đầu, “Special One” chưa hề có ý định này nhưng sau khi chứng kiến khả năng của Courtois trong 2 trận bán kết Champions League vừa qua với Atletico, ông đã phải thay đổi kế hoạch.

Còn nhớ, sau khi để thua Atletico 1-3 tại Stamford Bridge, Mourinho đã hết lời ngợi ca Thibaut Courtois. Ông đã bất giác thốt lên rằng “Đó là pha cứu thua không tưởng” sau khi chứng kiến Courtois cản phá cú đánh đầu của trung vệ John Terry.

Thực tế, đó chỉ là 1 trong vô vàn pha cứu thua xuất sắc của Courtois ở mùa giải năm nay. Nhờ phong độ ấn tượng của thủ thành người Bỉ, Atletico đang là đội bóng có hàng thủ tốt nhất La Liga (22 bàn thua) và Champions League (6 bàn thua). Đó là thống kê mà Mourinho đặc biệt quan tâm trước khi yêu cầu Chelsea chấm dứt cảnh đẩy Courtois đi “đánh thuê xa nhà”.

Trong khi Courtois đang ngày càng chứng tỏ khả năng bắt bóng tuyệt vời thì Petr Cech đã bắt đầu bộc lộ nhiều sai lầm ở mùa giải năm nay. Trong đó, phải kể tới bàn thua thứ 3 trước PSG ở Parc des Princes.

Hơn nữa, ở đầu mùa giải tới, Cech có nguy cơ lỡ giai đoạn mở màn vì phải phẫu thuật chấn thương vai. Bởi vậy, đây có thể xem là thời điểm thích hợp để Chelsea chuyển giao quyền lực ở vị trí gác đền.

Theo Phương Minh (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm