Mourinho thừa nhận không thể “bì kịp” Ferguson, Wenger

Với việc giúp Chelsea giành 2 danh hiệu Premier League và Capital One Cup trong mùa giải này, HLV Mourinho đã được Chelsea tưởng thưởng bằng đề nghị gia hạn hợp đồng thêm 2 năm. Hợp đồng với Chelsea của Mourinho có thời hạn đến năm 2017, nếu gia hạn Mourinho sẽ ở lại Chelsea đến năm 2019.

Chelsea luôn đặc biệt trong trái tim "người đặc biệt" Mourinho.

Mourinho, 52 tuổi được biết đến như là một người đàn ông đặc biệt, một HLV xuất sắc bật nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Tuy nhiên, người đàn ông người Bồ Đào Nha chưa bao giờ dẫn dắt một CLB quá 3 năm kể từ khi theo nghiệp HLV. Thời gian dẫn dắt một CLB lâu nhất của Mourinho chính là nhiệm kỳ đầu tiên làm việc cho Chelsea kéo dài 3 năm 4 tháng.

Với Mourinho, Chelsea chính là gia đình thứ 2 và ai cũng biết Chelsea đặc biệt thế nào trong trái tim Mourinho. Hiện gia đình Mourinho đã định cư tại London và ông sẵn sàng ở lại lâu dài với Chelsea để phát triển và nâng tầm CLB trở nên vĩ đại hơn. Mourinho thừa nhận ông không bao giờ đạt đến khoảng thời gian dẫn dắt 1 CLB lâu như Sir Alex tại Manchester United (27 năm) hay Arsene Wenger ở Arsenal (19 năm).

“Nó không thể xảy ra trong bóng đá hiện tại”, Mourinho nói, “Tôi nghĩ rằng Arsene Wenger sẽ là người cuối cùng dẫn dắt 1 CLB lâu đến thế. Trong bóng đá hiện đại, dẫn dắt 1 CLB với thời gian dài như vậy là rất khó xảy ra”.

Dù thừa nhận không thể “bì” được Ferguson hay Wenger, nhưng Mourinho vẫn quyết tâm ở lại Chelsea càng lâu càng tốt để phát triển và nâng tầm CLB này, “Đó là những gì tôi muốn. Tôi không nói điều đó tại Inter vì tôi không muốn. Tôi đã không ở lại Real vì tôi không muốn. Tôi muốn ở lại đây. Đó là lý do tại sao tôi nói rằng tôi đang ở trong tay của ông Abramovich”

“Abramovic không phải chịu áp lực gì cả. Ông ấy không cần phải cung cấp cho tôi một bản hợp đồng chất lượng vào ngày mai, cũng không cần cấp nhiều tiền cho tôi shopping. Ông ấy không cần phải lo lắng rằng 1 số CLB gõ cửa nhà tôi và kéo tôi khỏi Chelsea. Nếu ông ấy muốn tôi ở lại, tôi sẽ ở lại. Ông ấy muốn tôi đi, tôi sẽ đi. Điều này đơn giản cho tôi và cho cả ông ấy”.

Với tình yêu đặc biệt dành cho Chelsea, Mourinho cảm thấy mình mắc nợ Chelsea khi lần ra đi đầu tiên của mình tháng 9-2007 khiến Chelsea trở nên mất ổn định. Trong 6 năm Mourinho rời Chelsea, CLB đã trải qua 7 đời HLV khác nhau gồm Avram Grant, Luiz Felipe Scolari, Guus Hiddink, Carlo Ancelotti, Andre Villas Boas, Roberto Di Matteo và Rafael Benitez.

Mourinho nói. 'Tôi đã phát triển đội bóng trước và hơn ba năm sau người khác đến thay tôi. CLB đã trải qua nhiều HLV khác nhau. Bây giờ tôi muốn ở lại đây thật lâu để phát triển đội bóng này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm