Mourinho nói lời cay đắng với Premier League và Chelsea

Tối hôm qua (16/9), Manchester City đã có chiến thắng hoành tráng 6-0 trước Watford để vượt lên dẫn đầu bảng Premier League. Điều này buộc Man United phải thắng Everton 4 bàn cách biệt trong trận cầu đêm nay (17/9) mới lấy lại ngôi đầu. Đây là nhiệm vụ rất khó khăn của thầy trò HLV Mourinho bởi Everton không phải là đối thủ dễ chơi.

Dù không lạ gì Premier League nhưng Mourinho vẫn thấy giải đấu này ngày càng khó khăn.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu này, Mourinho đã thừa nhận sự khắc nghiệt của giải Premier League, “Tôi nghĩ mọi thứ hiện tại đã trở nên khó khăn hơn. Bây giờ là thời buổi của quyền lực kinh tế. Bạn không chỉ phải có nhiều tiền để mua mà còn phải có tiền để giữ cầu thủ và nói, “không, chúng tôi không bán”. Sức mạnh đó hiện tại tất cả các CLB ở Premier League đều có, do đó, các độ đều có đội hình rất mạnh mẽ”.

“Vì những lí do khác nhau, điều đó (danh hiệu Premier League) luôn luôn khó khăn. Rất khó, vì đây là giải đấu có rất nhiều đội có khả năng cạnh tranh danh hiệu. Ngoài top 7, nhiều đội khác cũng đủ sức gây khó và lấy điểm của bạn. Điều đó cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt của giải. Đây là giải đấu khó giành chức vô địch nhất”, Mourinho chia sẻ.

Tâm điểm của trận đấu này chính là Lukaku và Rooney. Lukaku là cầu thủ cũ của Everton vừa sang MU, trong khi ở chiều ngược lại, Rooney có hơn 10 năm cống hiến cho M.U và hiện lại đang thi đấu cho Everton.

Khi được hỏi về vụ chuyển nhượng Lukaku sang Man Utd, Mourinho đã trả lời rất khéo. Câu trả lời đó có thể khiến HLV Antonio Conte của Chelsea thất vọng, bởi chính chiến lược gia người Ý muốn chủ tịch Abramovic đem Lukaku về Chelsea thay thế cho Diego Costa.

Lukaku giờ đã là người của MU.

Mourinho nói: "Tôi không nghĩ vụ chuyển nhượng đó là do ảnh hưởng của tôi, hoàn toàn không. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã trả đủ số tiền Everton yêu cầu, trả đúng khoản lương mà Lukaku muốn cũng như khoản hoa hồng làm hài lòng người đại diện của Lukaku”.

“Tôi nghĩ đó chính là cách mà MU đã có Lukaku. Tôi không thấy một lí do nào khác. CLB bán là đội quyết định mức giá chuyển nhượng, và câu lạc bộ muốn mua phải trả đủ tiền hoặc từ chối không mua nữa. Với Lukaku, CLB của tôi đã quyết định trả đủ tiền và cậu ấy thuộc về chúng tôi”.

Lukaku đã có khởi đầu khá tốt tại MU, anh ghi 6 bàn trong 6 trận đấu đầu tiên cho MU. Ngược lại, cả đội Everton chỉ mới ghi được 7 bàn sau 9 trận đấu.

Trong khi đó, Rooney hiện có phong độ cũng khá ổn tại Everton. Tuy nhiên, cựu đội trưởng của MU này hiện đang dính vào vụ lùm xùm bị cảnh sát bắt khi đi cùng gái gọi. Vì thế, không rõ Rooney có “vượt qua nghịch cảnh” toàn tâm toàn ý thi đấu ở trận gặp MU hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm