Mourinho mỉa mai Cruyff

“Càng có nhiều cầu thủ trẻ và các cầu thủ “made in Real Madrid” rõ ràng là càng tốt, nhưng tôi không thích có một Ngài nói rằng ông ta rất thích công tác đào tạo trẻ và không mua các cầu thủ. Nhưng nên nhớ Ngài đó đã vô địch châu Âu với “bốn cầu thủ trẻ rất tốt” là Koenman, Romario, Stoichkov và Laudrup. Đúng là bộ tứ trẻ cực tốt”, HLV Mourinho nói với giọng mỉa mai vì cả bốn cái tên vừa nêu đều là người ngoại quốc.

Bênh cạnh việc phê phán Mourinho chỉ thích mua cầu thủ giỏi mà quên công tác đào tạo, huyền thoại người Hà Lan còn nhắc nhở “Người đặc biệt”: Mou chẳng có màu gì khi còn là cầu thủ nên đừng có khoe mẽ khi đạt được chút ít thành công với tư cách là HLV.

Mourinho mỉa mai Cruyff ảnh 1

Mourinho cay cú trước những lời chỉ trích của Cruyff (Ảnh Sport)

Cay mũi trước những nhận xét khó nghe của cựu cầu thủ và cựu HLV nổi tiếng của Barcelona và làng bóng đá thế giới, “Người duy nhất” đã nhạo báng Cruyff  bằng cách nêu tới bốn cầu thủ ngoại quốc nổi tiếng từng khoác áo đỏ-xanh dưới thời Cruyff , mặc dù trên thực tế huyền thoại người Hà Lan vô địch Champions League chỉ với ba cầu thủ người nước ngoài là Keoman, Stoichkov và Laudrup, còn Romario có mặt ở một trận chung kết Champions khác, tại Athens, với thắng lợi 4-0 thuộc về Milan.

Được hỏi về tiến trình “thanh lý môn hộ” tại Real Madrid, HLV Jose Mourinho cho biết đã có thể khẳng định Sahin đã thuộc về Liverpool còn nếu Kaka cuối cùng không đi đâu được thì vẫn sẽ được sử dụng một cách hiệu quả nhất cho đội bóng hoàng gia như mùa bóng trước, trong khi số phận của các cầu thủ khác nằm trong diện chuyển nhượng vẫn không có gì thay đổi.  

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng bênh vực tinh thần và hiệu quả thi đấu tốt của Coentrao trong trận Madrid thua Barca 3-2 tại lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha đồng thời khẳng định việc sử dụng cùng một lúc cả Benzema và Higuain còn phụ thuộc vào từng hoàn cảnh cụ thể, sau khi “đọc” được trận đấu.

Được hỏi về đối thủ Getafe mà Madrid sẽ đương đầu vào đêm nay, “Người duy nhất” nêu rõ: “ Tôi chỉ xem trận họ gặp Sevilla nhưng tôi thích họ. Tôi thích cách HLV đối phương tổ chức đội bóng cùng việc áp dụng những tư tưởng chiến thuật vào trong trận đấu. Có vẻ Getafe là một đội bóng cân đối, chơi quyết liệt, mạnh ở khâu sút bóng chết và các tuyến đều đồng đều. Các trận đấu với Getafe đều khó khăn và đêm nay cũng vậy”.

Theo Khang Chi (TT&VH Online / Sport và Marca)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm