Mourinho lập kỷ lục Guinness và có thể bị sa thải

Kỷ lục này có thời gian lên tới 8 năm 362 ngày với 4 đội bóng khác nhau mà "Người đặc biệt" từng dẫn dắt là Porto, Chelsea, Inter Milan và Real Madrid.

Theo đó, thành tích được lập từ ngày 22/6/2002, khi Porto để thua Beira-Mar 2-3 trên sân nhà. Chuỗi thành tích này chỉ bị chặn đứng khi Real để thua Sporting Gijon 0-1 ở La Liga hôm 19/2/2011.

Trong quãng thời gian lập kỷ lục, Mourinho đã trải qua 140 trận đấu trên sân nhà với thành tích 115 trận thắng, 25 trận hòa.

Tuy nhiên, kỷ lục trên lại không thể giúp Mourinho tránh được những đợt sóng gió liên tiếp tại Real trong thời gian qua.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã khiến ban lãnh đạo cũng như cổ động viên "kền kền trắng" nổi giận khi để "công thần" Iker Casillas ngồi dự bị trong trận đấu với Malaga. Không những thế, Real còn bất ngờ thất thủ 2-3 và bị đại kình địch Barcelona bỏ xa tới 16 điểm trên bảng xếp hạng.

Mourinho lập kỷ lục Guinness và có thể bị sa thải ảnh 1

Marcello Lippi vẫn đang hạnh phúc ở Quảng Châu (Nguồn: AFP)
Theo báo chí Tây Ban Nha, ban lãnh đạo Real đang tính tới việc sa thải Mourinho và đưa Marcello Lippi lên thay thế. Ngay cả giám đốc thể thao của Real là Zinedine Zidane cũng tuyên bố Lippi là sự lựa chọn hợp lý cho ghế nóng.

Tuy nhiên, trong bài trả lời phỏng vấn gần đây, nhà cầm quân người Italy tuyên bố vẫn đang rất hạnh phúc tại Quảng Châu Evergrande và phủ nhận khả năng sẽ dẫn dắt câu lạc bộ Real Madrid trong tương lai: "Đến Real theo lời kêu gọi của Zidane ư? Điều đó thật sai lầm. Tôi không tỏ ý khinh thường Real nhưng đó là những thông tin thiếu căn cứ. Tôi vẫn còn bản hợp đồng hai năm với Quảng Châu và đang cảm thấy rất hạnh phúc tại đây."

Dưới sự dẫn dắt của Lippi, Quảng Châu Evergrande đã lập cú đúp vô địch Trung Quốc trong năm 2012./.
Theo Huy Đồng (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm