Mourinho hai lần từ chối ‘gã nhà giàu’ nước Pháp PSG

'Thuyền trưởng' người Bồ Đào Nha khẳng định ông đang rất hạnh phúc tại The Blues khi Chelsea đang đứng đầu trên bảng BXH Premier League. Mourinho, người đã ký hợp đồng 4 năm với Chelsea năm ngoái cho biết ông là sự lựa chọn đầu tiên cho vị trí HLV trưởng PSG trước khi Carlo Ancelotti đến vào năm 2011 và sau đó là Laurent Blanc vào năm ngoái.

Mourinho quay lại dẫn dắt Chelsea vào năm ngoái.

Tôi biết trước dự án của PSG, bởi vì tôi là người được giám đốc thể thao khi đó của PSG là Leonardo liên hệ trước khi Carlo Ancelotti tới.

Họ đã đưa không chỉ một mà đến hai lời đề nghị rất tốt. Tôi đã nghĩ về nó nhưng rốt cuộc tôi đã chọn Real Madrid và sau đó tôi trở lại Chelsea lần thứ hai.

Sau khi tiết lộ đã từ chối PSG năm 2011 và một lần nữa vào năm ngoái, ‘người đặc biệt’ cho biết, “Tôi đang ở một CLB nơi tôi thuộc về. Nhưng bóng đá là bóng đá và sẽ có một ngày Abramovich (chủ tịch Chelsea) sẽ không cần tôi nữa. Tôi là một người đàn ông của bóng đá. Tôi hiểu rằng khi thời điểm đó đến, tôi sẽ ra đi và tôn trọng quyết định của CLB.

Tôi nghĩ làm việc cho nhà vô địch như PSG là cái gì đó không phải là không thực tế. Tuy nhiên, là nhà vô địch nước Anh thì quá tuyệt vời bởi vì giành được nó rất khó khăn. Tôi quyết định đến đây và tôi rất hạnh phúc ở đây, nhưng cùng một lúc, tôi nghĩ rằng PSG cũng có rất nhiều phẩm chất tiềm năng.”, Mourinho tiếp tục chia sẻ về PSG.

Ở PSG có nhiều cầu thủ là bạn bè tôi như Ibrahimovic, Thiago Silva. Hội ngộ với Chelsea trong trận chung kết Champions League năm nay? Khó khăn cho chúng tôi và cũng khó khăn cho cả PSG. Bạn có thể tưởng tượng điều đó không?” Mourinho hỏi lại các phóng viên.

Chức vô địch Premier League là mục tiêu của Mourinho và các cầu thủ Chelsea ở mùa giải năm nay.

Mourinho cũng lặp đi lặp lại mong muốn một ngày nào đó sẽ dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha nhưng hiện tại ông đang hạnh phúc với công việc HLV một CLB.

Sự nghiệp huấn luyện của tôi chưa đi được một nửa chặng đường. Tôi nghĩ làm HLV thêm 14,15 năm tới là công việc dễ dàng. Tinh thần tôi mạnh mẽ và  thể chất cũng không có bất kỳ vấn đề gì. Tôi là một HLV chuyên nghiệp nên không thể nói trước tương lai.

Cuối cùng khi được hỏi liệu đồng hương Cristiano Ronaldo có giành tiếp quả bóng vàng năm nay, Mourinho nói: "Không cần phải nói gì mọi người đều biết Ronaldo là một cầu thủ đáng kinh ngạc thế nào.

CLB giàu nhất nước Pháp PSG được quỹ đầu tư Qatar Sports của các ông trùm dầu mỏ người Qatar mua lại năm 2011 và kể từ đó CLB này lớn mạnh không ngừng. PSG đã có 2 chức vô địch nước Pháp và lọt vào tứ kết Champions League 2 năm liên tiếp. Với tham vọng của mình, các ông chủ PSG rất muốn Mourinho dẫn dắt CLB. Tuy nhiên, Mourinho đã 2 lần từ chối PSG và hiện đang dẫn dắt rất thành công Chelsea khi giúp đội bóng này đang dẫn đầu BXH Premier League.

PHẠM QUANG (Theo Mirror)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm