Mourinho gạch tên Arsenal và Liverpool khỏi cuộc đua

Ngoại hạng Anh mới diễn ra được hai vòng. Chelsea gây ấn tượng mạnh nhất khi toàn thắng với tỷ số 6-0. Kế đó là MU và Arsenal cùng được 4 điểm. Trong nhóm Tứ đại gia, Liverpool khởi đầu ì ạch nhất khi chỉ kiếm được một điểm (trong đó có trận thua bất ngờ 0-3 trên sân của gã nhà giàu Man City).

"Sẽ rất khó cho Roy Hodgson - tân huấn luyện viên của Liverpool", Jose Mourinho nhận định. "Trong những năm qua, Liverpool càng lúc càng có dấu hiệu suy yếu. Sẽ không dễ dàng cho họ trong cuộc đua đến chức vô địch. Tôi không tin họ đang đi đúng hướng".

Mourinho gạch tên Arsenal và Liverpool khỏi cuộc đua ảnh 1

Mourinho tại Real.

"Arsenal cũng vậy. Hết năm này đến năm khác, tưởng như thành công sẽ đến với họ. Nhưng nhìn vậy mà không phải vậy. Đối với đội bóng này mùa nào cũng chỉ có những câu bình luận kiểu như là 'đây là đội bóng trẻ' hoặc 'đội hình này sẽ thành công ở mùa giải tới'. Tôi còn nhớ khi tôi còn dẫn dắt Chelsea gặp Arsenal ở bán kết Cup Liên đoàn Anh. Khi đó họ là một đội bóng trẻ thực sự".

"Bây giờ trong đội hình của họ đã có nhiều cầu thủ lứa 25, 26 hay 27 tuổi. Cesc Fabregas, Theo Walcott, Gael Clichy, Alex Song và Bacary Sagna không thể coi là những cầu thủ trẻ nữa. Họ đang ở độ tuổi có thể thành công. Nhưng tôi không nghĩ họ sẽ vô địch".

Nhận định về cuộc đua vô địch, Mourinho cho rằng: "Đó sẽ là cuộc chiến giữa MU, Chelsea và Man City. Tất cả họ đều đang có trong mình một đội hình dạn dày kinh nghiệm, có chiều sâu với nhiều cầu thủ xuất sắc".

Khác với thái độ lên án của HLV Alex Ferguson về thói quen vung tiền của Man City, Mourinho tỏ ra ủng hộ hoàn toàn: "Nếu họ có tiền thì việc họ tiêu tiền không phải là thảm họa.

Nếu Alex chê cách tiêu tiền như nước của Man City theo nghĩa là đội bóng này đang phá giá thị trường thì tôi đồng ý. Nhưng nếu Man City có tiền và dùng nó để biến tham vọng vô địch thành hiện thực thì tôi nghĩ họ chẳng có gì sai trái cả".

Theo Doãn Mạnh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm