Mourinho ban ‘ân huệ’ cho Terry, thờ ơ với Cech

Terry, 34 tuổi sẽ hết hạn hợp đồng với Chelsea vào cuối mùa giải này. Anh cho biết mình không chắc chắn về tương lai ở CLB. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho đã xóa tan những lo lắng của Terry khi khẳng định sẽ sớm ký hợp đồng mới với cầu thủ này.

Chính sách của Chelsea và của một số CB lớn khác là chỉ ký hợp đồng từng năm một với cầu thủ trên 30. Terry dù là đội trưởng của Chelsea, lại đang thi đấu cực tốt cũng không thoát khỏi quy luật đó. Hợp đồng mới của Terry nếu được ký chỉ có giá trị 1 năm (đến hè 2016). Tuy nhiên, Mourinho úp mở đó không phải là bản hợp đồng cuối cùng của Terry với Chelsea và nhiều khả năng Terry sẽ ở lại với Chelsea đến hè 2017.

Mourinho cho biết, “Chính sách của CLB là thời gian ký hợp đồng với một cầu thủ trên 30 tuổi bị giới hạn. Nếu họ thi đấu tốt họ sẽ được mời ký hợp đồng mới. Nếu họ không chấp nhận, chúng tôi sẽ để họ ra đi. John Terry chấp nhận thách thức này. Đó là một phần để đảm bảo ngọn lửa trong Terry luôn bùng cháy mỗi khi ra sân. Với những gì đã thể hiện thời gian qua, chắc chắn bản hợp đồng tới đây với Terry sẽ không phải là hợp đồng cuối cùng”.

“Tôi hi vọng hợp đồng mới với Terry sẽ được ký trước khi mùa giải kết thúc. Tôi có thể đảm bảo Terry vẫn sẽ là cầu thủ của Chelsea mùa giải tới”.

Tương lai của đội trưởng Chelsea đang được đảm bảo vững chắc nhưng tương lai của thủ môn Petr Cech thì không được đảm bảo. Ở mùa giải năm nay, Cech, 32 tuổi buộc phải nhường suất bắt chính cho thủ môn Thibaut Courtois.

Mourinho cho biết Cech có thể ra đi nhưng CLB nào muốn có Cech phải trả giá rất cao, “Tôi không nghĩ rằng Petr Cech là một chàng trai dễ bị thuyết phục. Anh ấy sẽ phải tự đưa ra quyết định của mình (đi hay ở). Tôi muốn Cech ở lại nhưng tôi sẽ không lãng phí thời gian để thuyết phục anh ta ở lại”.

“Nếu Cech nói với tôi rằng anh ấy muốn rời CLB tôi sẽ cho anh ấy biết quan điểm của mình, rằng Cech là một trong 3 thủ môn xuất sắc nhất thế giới. CLB khác muốn có Cech phải trả một số tiền lớn đấy”, Mourinho chốt lại câu chuyện.

Hôm chủ nhật, thủ môn Petr Cech đã được ưu ái bắt chính trong trận chung kết League Cup giữa Chelsea và Tottenham. Cech đã thi đấu tốt, giữ sạch mành lưới, góp công lớn giúp Chelsea giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ và đăng quang League Cup. Tuy nhiên, sau trận đấu này, Cech phải trở về với băng ghế dự bị quen thuộc vì Thibaut Courtois vẫn là người gác đền số 1 tại Chelsea.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm