Mourinho: ‘Abramovich không phải bạn tôi’

Tâm điểm của trận đấu này chắc chắn là HLV Jose Mourinho của MU, ông phải dẫn dắt MU đối đầu với đội bóng cũ Chelsea tại sân Stamford Bridge.

Mourinho từng có hai giai đoạn khác nhau dẫn dắt Chelsea (2004-2007 và 2013-2015). Lần nào ông cũng mang lại thành công cho Chelsea nhưng cả hai lần ông đều bị chủ tịch Roman Abramovich sa thải. Chính vì vậy, Mourinho không coi vị chủ tịch CLB là người bạn thân thiết, mặc dù ông luôn coi đội bóng chủ sân Stamford Bridge như ngôi nhà thứ hai của mình.

Mối quan hệ giữa Mourinho và Abramovich đơn thuần chỉ là công việc.

“Ông ấy (Abramovich) không bao giờ là bạn bè của tôi. Mối quan hệ giữa chúng tôi đơn giản chỉ là giữa ông chủ và HLV. Ông ấy là người mà tôi tôn trọng, tôi tôn trọng mối quan hệ này nhưng chúng tôi không phải là bạn bè” - Mourinho tuyên bố.

Chia sẻ về quyết định sa thải của Chelsea vào tháng 12-2015, Mourinho cho biết: “Abramovich đã sa thải tôi. Điều này không nhận được sự đồng tình của hai phía. Tôi chấp nhận nó và chúng tôi đã đi đến một thỏa thuận tốt đẹp cho cả hai phía”.

Tôi rời CLB trong thế ngẩng cao đầu vì đã làm tất cả mọi thứ để đem lại thành công cho CLB. Tôi không trở lại đây để nói xấu CLB cũ. Ở Chelsea tôi có rất nhiều kỷ niệm đẹp. Tôi sẽ không bao giờ quên và sẽ luôn giữ nó cho bản thân mình” - Mourinho cho biết.

Mourinho đem về vô số danh hiệu cho Chelsea trong hai lần dẫn dắt CLB này.

Nói về tâm lý khi đối mặt với đội bóng cũ, Mourinho cho biết: “Tôi biết rằng làm việc ở Anh và ở Premier League thì sớm muộn gì tôi cũng đối mặt với Chelsea và đi đến Stamford Bridge. Tôi có thể mong đợi điều gì? Tôi cũng không biết nữa.

Tôi luôn nhớ về mối quan hệ tốt giữa chúng tôi (với cổ động viên) và mọi điều tốt đẹp nơi đây. Nhưng bây giờ họ có thể nhìn tôi mà nói “90 phút sắp tới ông là người của MU. Ông đang chống lại chúng tôi. Vì vậy, ông không phải là người mà chúng tôi muốn đến vào lúc này””.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm