Mong Xuân Trường không như Hoàng Vũ Samson

Tuyển thủ Việt Nam Lương Xuân Trường đã “cập bến” Buriram Utd, một đội bóng lớn, một đại gia của bóng đá Thái Lan đang trên đường vượt mặt kỳ phùng địch thủ Muangthong. Nơi ấy, tiền đạo nhập tịch từng được đánh giá hay nhất V- League là Hoàng Vũ Samson từng đến và thất bại trở về Việt Nam. Nay hy vọng Xuân Trường phải khác đi.

Trước đây Hoàng Vũ Samson cũng có màn "chào sân" như Xuân Trường 

Buriram là đội bóng… tỉnh lẻ, nhưng giàu có bậc nhất bóng đá Thái Lan do tỉ phú Chidchob làm chủ tịch. Trước đây, Buriram Utd là đội bóng Điện lực Thái Lan (GEA) cũng rất mạnh, nhưng sau đó họ sang tên đổi chủ và được tỉ phú Chidchob tiếp quản.

Buriram Utd sở hữu sân bóng Chang Arena đủ chuẩn như các sân ngoại hạng Anh. Nơi đó Xuân Trường từng cùng các đồng đội U-23 Việt Nam tham dự giải M-150 Cup, một giải đấu tập huấn mà sau đó U-23 Việt Nam sang Thường Châu đoạt ngôi á quân châu Á, còn U-23 Thái Lan thì bị loại ngay sau vòng bảng.

Về Buriram Utd, Samson rất ít được ra sân từ giải nội địa đến cúp châu Á

Cũng tại đó, trong trận tranh hạng ba giữa U-23 Việt Nam và U-23 Thái Lan thì Lương Xuân Trường đã có đường chuyền dọn cỗ cho Công Phượng ghi bàn đánh bại U-23 Thái Lan 2-1 để Việt Nam đoạt HCĐ.

Tỉ phú Chidchob “nghía” Xuân Trường bởi nhiều lẽ. Tại sân Chang Arena ấy Xuân Trường từng thể hiện rất tốt. Xuân Trường là cầu thủ trưởng thành từ học viện HAGL-Arsenal JMG, là đội trưởng U-23 Việt Nam, từng sang Hàn Quốc đầu quân cho Incheon rồi Gwangnam đá giải ngoại hạng Hàn Quốc (Classic K- League).

Buriram Utd theo dõi sát Xuân Trường thể hiện trong màu áo các đội tuyển Việt Nam từ U-23 đến đội tuyển quốc gia và họ kết luận, đó là trụ cột của hai đội tuyển Việt Nam làm nên các thành tích gần đây của bóng đá Việt Nam.

Xuân Trường sẽ gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt ở "Dream team" Buriram

Về Buriram tất nhiên Xuân Trường phải còn phấn đấu nhiều và rất nhiều bởi Buriram sở hữu nhiều tuyển thủ Thái Lan, ngoại binh rất chất mà năm 2019 này Buriram lại đá AFC Champions League. Nếu không vượt qua chính mình thì Xuân Trường cũng phải “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị mà thôi.

Đầu mùa năm ngoái, tay săn bàn hàng đầu của V- League, Hoàng Vũ Samson từng bỏ Hà Nội sang đầu quân Buriram. Nhưng đặc trưng cách chơi của Buriram khiến Samson văng khỏi đội hình chính. Theo cách lý giải thì Buriram chỉ chơi một trung phong (Diogo Santos) mà Samson thì cũng chơi trung phong. Samson thì không cạnh tranh nổi với Santos, cuối cùng phải ngồi dự bị. Sau đó Samson tháo lui và trở lại khoác áo CLB Hà Nội mùa 2018 và vô địch V- League.

Nói thế để thấy rằng, ở Buriram, môi trường cạnh tranh rất khốc liệt. Xuân Trường chơi vai trò tiền vệ trung tâm lại càng cạnh tranh hơn.

Ở đó có tương lai rất thách thức đặt ra cho tuyển thủ Việt Nam này.

Mong Xuân Trường không lặp lại vết xe đổ như đàn anh Hoàng Vũ Samson…bởi đó là “Dream team”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm