Chung kết Cúp Liên đoàn Pháp:

Monaco-Paris St Germain: Hãy chọn Monaco!

Vì thế để tạo sự công bằng, lần đầu tiên trận chung kết này không đá sân Công viên Các hoàng tử ở Paris mà được dời đến sân Lyon.

Monaco nhỏ bé nhưng lại toàn các triệu phú và đội bóng của họ cũng thế. Vài năm gần đây họ đã tung tiền chiêu mộ nhiều ngôi sao gia nhập đội bóng của mình. Điển hình là đội trưởng Falcao (Colombia) đã có 16 bàn giải Pháp, bốn danh thủ Brazil trong đó có ba hậu vệ (Fabinho, Jemerson, Jorge), hai cầu thủ Bồ Đào Nha (Moutinho, B. Silva) và đặc biệt bốn ngôi sao mới nổi của Pháp gồm hậu vệ Mendy, tiền vệ Bakayoko, tiền đạo Mbappe (12 bàn) và Lemar…

Dẫn dắt Monaco là HLV Jardim, 42 tuổi, nổi tiếng về lối chơi thực dụng hiệu quả từng nổi tiếng với các CLB Olympiakos (Hy Lạp) và Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha).

Cũng như ông thầy Jardim, lực lượng Monaco được trẻ hóa đáng kể nên rất năng nổ và đầy sức bật. Mùa này họ đã lập thành tích nổi trội gây bất ngờ quật ngã loại Man. City khỏi Champions League giành quyền vào tứ kết. Còn trong giải Pháp, họ đang dẫn đầu với 22 trận thắng, năm trận hòa và ba trận bại, hơn PSG 3 điểm song đã đá nhiều hơn một trận. Họ còn có hiệu số bàn thắng bại cao hơn hẳn (87/26 so với 60/21 bàn của PSG).

Ngược lại, PSG có đội hình già rơ hơn dù nay đã mất vua phá lưới Ibrahimovic về MU song lập tức tiền đạo Cavani đã thế chỗ xứng đáng với 27 bàn đứng đầu danh sách vua dội bom các giải quốc gia châu Âu. Bên cạnh đó còn hai tiền vệ cựu binh Di Maria và tân binh Draxler rất lợi hại trên thế công.

Dù vậy tân HLV Emery, người từng đưa Sevilla ba năm liền đoạt Europa League vẫn bị chỉ trích vì đã để PSG sa sút đầu mùa bóng và mới đây ở Champions League bị Barcelona đánh bại tới 6-1 sau khi tưởng đã chắc ăn thắng lượt đi 4-0!

Trận chung kết này thế thủ PSG không có sự phục vụ của trung vệ Marquinhos (chấn thương) không đá cặp được với đội trưởng Thiago Silva, còn trên hàng công tiền đạo Pastore không bảo đảm thể lực.

Kết quả gần nhất tranh giải vô địch Pháp mùa này, Monaco đã vượt hơn PSG với tỉ số sân nhà thắng 3-1 và sân khách thủ hòa 1-1. Có nghĩa là nhìn chung Monaco đang có phần lấn lướt hơn.

Hãy đặt niềm tin vào nhân tố mới Monaco dù họ ít kinh nghiệm trận mạc hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm