Monaco mời chào Wenger bằng mức lương cao nhất thế giới

Chiến lược gia người Pháp từng từ chối Real Madrid và Paris Saint Germain, song lần này, đề nghị của Monaco có thể sẽ khiến ông phải cân nhắc. Đội bóng Công quốc đã mời chào Wenger bằng mức lương (chưa qua thuế) gấp ba lần con số hiện tại mà ông đang nhận tại Arsenal hiện nay: 7,5 triệu bảng. Còn sau khi đã trừ thuế, Wenger vẫn sẽ nhận được 12,4 triệu bảng/năm (15 triệu euro/năm), một con số cực kỳ hấp dẫn.

Theo thống kê được công ty kinh doanh thể thao Pluri Consultoria công bố hồi tháng 12 năm ngoái, Wenger là HLV nhận lương cao thứ 4 thế giới với mức lương 8,2 triệu euro/năm chưa trừ thuế, chỉ kém mỗi Marcelo Lippi (10), Jose Mourinho (10,3), và Pep Guardiola (17). Nếu nhận lời dẫn dắt AS Monaco, ông sẽ trở thành HLV nhận lương cao nhất thế giới hiện nay.

Mặc dù Claudio Ranieri là người đã đưa AS Monaco thăng hạng và chắc chắn dự Champions League mùa tới, nhưng việc đội bóng này kém đội đầu bảng PSG đến 10 điểm và gần như hết hy vọng vô địch Ligue I khiến cho ông chủ Dmitri  Rybolovlev không mấy hài lòng và có thể sa thải chiến lược gia người Italy trong tháng này để kiếm tìm một HLV giàu kinh nghiệm hơn ở đấu trường châu Âu, như Wenger

Wenger từng có 7 năm dẫn dắt Monaco

Wenger từng có 7 năm dẫn dắt Monaco

Monaco thật ra không phải đội bóng xa lạ gì với Wenger. Ông đã có 7 năm gắn bó cùng CLB này (1987-94), và thậm chí từng đưa họ dự bán kết Champions League năm 1994. Tuy nhiên, nếu trở lại sân Louis II, ông sẽ phải thay đổi khá nhiều triết lý của mình bởi Monaco bây giờ là đội bóng sẵn sàng tiêu tiền như nước, như Chelsea hồi đầu dưới thời Abramovich, đồng thời sức ép cũng lớn hơn rất nhiều. Ngoài ra, việc đối mặt với luật công bằng tài chính cũng không hề dễ dàng.

Về phía mình, phía Monaco tin rằng việc Wenger lưỡng lự gia hạn hợp đồng có thể sẽ là một tín hiệu tích cực đối với họ. Wenger nói rằng ông chỉ quyết định tương lai sau khi kết thúc trận chung kết cúp FA. Rõ ràng ông đang muốn kiểm tra xem các fan có muốn ông ở lại hay không.

Theo T.C (T&VH Online / Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm