Trước trận bán kết lượt về Champions League:

Monaco mơ làm chuyện không tưởng trước lão bà Juventus

Thua 0-2 lượt đi trên sân nhà Louis Đệ Nhị, thầy trò HLV Leonardo Jardim mơ làm nên lịch sử bằng cuộc lội ngược dòng ở thành Turin để đá văng Juventus và vào chung kết.

Monaco cũng là đội bóng chơi ở giải Pháp cuối cùng vào chung kết Champions League… cách đây đã 14 năm. Lần ấy Monaco thua Porto của Mourinho 0-3 trong trận chung kết. Liệu giấc mơ quá lớn và to gan của Jardim có trở thành sự thật hay không?

Liệu "phi công trẻ" Monaco có ngược dòng thành công trước "bà đầm già"?

Lịch sử vòng knock out của giải này từng ghi nhận hai trường hợp ngược dòng khi thua sân nhà đó là Ajax ngược dòng thành công trước Panathinaikos năm 1996 và Inter ngược dòng thành công trước Bayern năm 2011 nhưng lượt đi trên sân nhà đội chỉ thua một bàn mà thôi.

Liệu lần này Monaco đã thua sân nhà hai bàn trắng thì sang thành Turin họ có thành công hay không, khi mà Juventus mùa này là đội bóng có hàng phòng ngự vững nhất trên cả hai mặt trận Serie A và Champions League (Juventus mới hai lần thủng lưới ở giải châu Âu).

Mbappe không thể làm nên chuyện trước "lão ông" Buffon.

Nếu Monaco làm được điều này thì lịch sử sẽ gọi tên họ vì đã bốn mùa bóng “bà đầm già” có lịch sử bất bại trên sân nhà từ các giải nội địa đến Champions League. Monaco chưa một lần thắng các đội Ý trên đất Ý trong bảy lần chạm trán. Còn Juventus có một lai lịch chưa bao giờ thua các đội bóng đến từ Ligue 1 của Pháp kể cả gặp Monaco.

Hàng phòng ngự già dặn của Juventus chẳng cho Monaco tí cơ hội nào.

Juventus đang đứng trước cơ hội ăn ba của mùa giải này. Hiện nay, Juventus cùng Monaco đang dẫn đầu giải quốc gia, Juventus thì đang tiến đến danh hiệu thứ sáu liên tiếp còn Monaco thì đang chinh phục. Juventus cũng có suất trong trận chung kết cúp Ý, trong khi đó cách đây nửa tháng thì Monaco đã chính thức buông giải cúp Quốc gia khi đưa đội hình B ra đá với PSG và thua 0-5. Cuối tuần rồi thì thầy trò Jardim đã đánh bại Nancy 3-0 tiến gần hơn đến ngôi vô địch Ligue 1. 

Leonardo Jardim đang "ủ mưu" đá văng Juventus.

HLV Jardim nói: “Tôi vẫn còn hy vọng có thể lội ngược dòng trước Juventus, không gì là không thể, chúng tôi chẳng có gì để mất mà không chơi tấn công. Được ăn cả ngã về không”.

Phía Monaco vẫn tiếp tục trông chờ vào Mbappe, 18 bàn qua 20 trận gần nhất, cùng với đó là trung phong Falcao.

Còn với HLV Allegri thì cảnh báo học trò đừng có nhìn vào lịch sử mà tự tin thái quá, Monaco là một tập thể có sức mạnh rất "khủng", cùng với đó là những cá nhân rất giỏi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm