Monaco - Dortmund: Cơ hội cho bóng đá Pháp

Từ đó đến nay thành tích khá nhất là Paris St Germain lọt vào tứ kết hai mùa liên tiếp 2014-2015 và 2015-2016 mà thôi. Bây giờ thì Paris St Germain đã bị loại sớm trong khi Monaco được xem là một hiện tượng và là CLB đang lên mùa này khi vừa dẫn đầu Ligue 1 vừa giành quyền vào bán kết Cúp Pháp, lại đang có ưu thế sau lượt đi tứ kết Champions League với kết quả 3-2 trên sân đối phương.

Cửa vào bán kết của đại diện bóng đá Pháp được xem là khá gần khi lượt đi họ đã tạo những bất ngờ đáng kể. Sự tiến bộ vượt bậc của Monaco nhờ thành phần trẻ hóa do vua phá lưới Falcao dẫn đầu (18 bàn qua 24 trận giải Ligue 1). Hai trong số nhiều tên tuổi trẻ mới nổi như tiểu tướng 18 tuổi Mbappe thực hiện cú đúp trận lượt đi, Germain đã có chín bàn với phong độ đều đặn... Nhờ đó lượt đi sân khách Monaco đã hạ Dortmund 3-2, có ưu thế lớn khi tiếp đối thủ của Đức trên sân nhà.

Tiểu tướng Mbappe lượt đi đã hai lần đốt lưới Dortmund. Ảnh: GETTY IMAGES

Ngược lại, Dortmund sau khi không giữ được HLV Klopp đã không còn giữ được thế “đôi công” với Bayern Munich ở Bundesliga nữa mà đã rớt xuống hạng tư giải này. Nay họ đứng trước sức ép lội ngược dòng ở lượt đi lại thiếu hậu vệ Bartra bị thương trong vụ nổ bom ở Dortmund. Tuy nhiên, đại diện nước Đức vẫn còn đặt rất nhiều kỳ vọng vào chân sút Aubameyang (26 bàn giải Bundesliga, đồng vua phá lưới với Lewandowski của Bayern Munich) cộng thêm tiền vệ Dembele. Ngoài ra còn tiền đạo Reus vừa hồi phục sau sáu tuần dưỡng thương sẽ giúp Dortmund thêm mạnh mẽ.

Tuy nhiên, theo chúng tôi, Monaco sẽ giữ được phong độ của mình và tiếp tục tạo nên hiện tượng của Champions League mùa giải này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm