GIẢI BÓNG ĐÁ U-21 QUỐC TẾ BÁO THANH NIÊN

Mồi ngon đưa HA Gia Lai vào bán kết

Trong khi đồng đội Văn Toàn tỏa sáng với cú đúp giúp HA Gia Lai đánh bại Gangwon 3-1 giành vé vào bán kết thì Công Phượng cũng kịp thời ghi bàn giải tỏa sức ép.

So với trận đầu ra quân thua U-21 Thái Lan, HLV Guillaume có điều chỉnh nhỏ khi tung A Hoàng vào trám chỗ tiền vệ Châu Ngọc Quang từ đầu trận. Trước một đối thủ “dưới cơ” như U-21 Gangwon, việc tạo ra cơ hội ăn bàn không quá khó đối với đội bóng phố núi.

Phút 13, từ sự phối hợp lúng túng của thủ môn Juheon Kim và hàng thủ, Văn Toàn nhanh chóng cướp và đưa bóng vào lưới trống mở tỉ số. Ba phút sau, Văn Toàn một lần nữa chứng tỏ khả năng săn bàn sau cú dốc bóng đột phá từ cánh phải vào trung lộ rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-0.

Trận thắng dễ của HA Gia Lai nhưng là 90 phút khó khăn của Công Phượng với bàn thắng giải tỏa ức chế. Ảnh: ĐỨC HUY

Một trận thắng dễ của HA Gia Lai khi các cầu thủ Gangwon còn quá nhỏ, chỉ ở tuổi 16-17. Tuy nhiên, đấy lại là 90 phút khó khăn của cá nhân Công Phượng. Nếu người đồng đội Văn Toàn thi đấu thật thoải mái và săn tìm bàn thắng thật dễ trước đối thủ quá non kém đến từ Hàn Quốc thì Công Phượng thật vất vả để tìm bàn thắng dù cơ hội đến với anh rất nhiều.

Sau thời gian dài vật vờ và đen đủi với các tình huống ghi bàn, cuối cùng thì Công Phượng cũng có bàn ấn định tỉ số 3-1 ở phút 84. Một pha dốc bóng đột phá dũng mãnh rồi dứt điểm hiểm hóc hạ thủ môn Juheon Kim đúng “chất” Công Phượng.

Trước đó hàng thủ U-21 HA Gia Lai phải trả giá cho sự chểnh mảng sau những pha tấn công điên đảo mà không lo phòng ngự. Tiền vệ Lee Hemin có bóng và tung cú dứt điểm từ cự ly khoảng 30 m rút ngắn 1-2.

HLV Guillaume bộc bạch: “Công Phượng đã có bàn thắng giải tỏa và điều đó rất cần thiết. Nó sẽ giúp Phượng tự tin hơn ở bán kết. Phượng có tính sáng tạo rất cao và đã đáp lại sự kỳ vọng của tôi. Công Phượng xuất thân ở vị trí tiền vệ nên việc lùi về sâu lấy bóng cũng nằm trong khả năng của cầu thủ này”. Vị HLV người Pháp cũng chia sẻ thêm: “Đáng lý ra chúng tôi có một trận đấu dễ dàng nhưng việc hàng công bỏ lỡ nhiều cơ hội đã khiến chúng tôi gặp khó khăn lúc đối thủ gỡ bàn 1-2”.

Giành chiến thắng 3-1, U-21 HA Gia Lai lọt vào bán kết gặp U-21 Yokohama lúc 18 giờ ngày 24-12.

Đánh giá về Yokohama, HLV Guillaume nhận định: “Đây là đối thủ có lối dàn xếp tấn công rất tốt và nguy hiểm. Ở chiều ngược lại, chúng tôi cũng sẽ gây khó khăn lên họ bằng cách của mình. Cơ hội thắng cho hai đội là 50-50. Thể lực sẽ đóng vai trò quan trọng ở bán kết bởi mật độ thi đấu hai ngày một trận”.

Trước đó, U-21 Yokohama đã thắng nhẹ U-21 báo Thanh Niên Việt Nam 1-0. Với kết quả trên, đối thủ của U-21 Thái Lan trong trận bán kết thứ hai diễn ra lúc 18 giờ ngày 25-12 là U-21 báo Thanh Niên Việt Nam. Một trận đấu được đánh giá là cân tài ngang sức so với trận bán kết trước được giới chuyên môn dự đoán là nghiêng nhiều về những cầu thủ chuyên nghiệp của Nhật Bản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm