'Mối đe dọa' của U-22 VN không muốn so sánh với Rooney

Ngôi sao của U-22 Malaysia, Thanabalan đã hoàn thành cú đúp trong một trận đấu cực căng mang tính chung kết bảng A giữa Malaysia và Myanmar. Trong không khí căng thấy ấy, Thanabalan đã mở bàn và “đóng đinh” trận đấu giúp Malaysia thắng hoành tráng 3-1 trước Myanmar.

Thanabalan (12) cùng đồng đội ăn mừng trận thắng Myanmar 3-1

Hôm nay thì cả nước Malaysia lại so sánh Thanabalan với Wayner Rooney và cả với huyền thoại Đức Gerd Muller.

Nhưng Thanabalan gạt phăng và nói: “Tôi là tôi chứ không là ai cả, đừng đi so sánh với Rooney và Muller, nó khập khiễng quá đi mất”.

Tác giả cú đúp vào lưới Myanmar nói rằng, trong sơ đồ 3-4-3 của HLV Ong Kim Swee anh chơi rất hợp ở vai trò đá cánh (tiền đạo cánh). Quan trọng để cầu thủ tỏa sáng thì họ phải được chơi đúng sở trường và đúng vị trí trên sân. “Với sơ đồ 3-4-3, tôi chơi tốt vai trò tiền vệ cánh và tiền đạo cánh. Tôi có thể tạo đột biến với sơ đồ này", Thanabalan  nói

Tuổi 22 nhưng trông Thanabalan quá...già

Mục tiêu lớn nhất của cầu thủ 22 tuổi này là chiếc HCV bóng đá nam SEA Games. Hiện nay sau ba trận vòng bảng, Thanabalan đã có được ba bàn thắng cho U-22 Malaysia. Anh không có mặt trong trận Malaysia thắng Brunei 2-1 do chấn thương gối.

"Sau khi tôi ghi hai bàn vào lưới Myanmar thì mọi người so sánh tôi với Rooney và Gerd Muller nhưng… xin đừng. Tôi cảm ơn điều đó nhưng đừng tâng bốc tôi quá đáng thế. Người ta nói tôi có cái đánh đầu đẳng cấp cao, nhưng điều đó là bình thường, tôi là cầu thủ tấn công mà.

Nhiệm vụ quan trọng nhất của tiền đạo là ghi bàn và giúp đội chiến thắng. Là một tiền đạo tôi phải chọn đúng vị trí, cảm giác bóng tốt và ra chân đúng thời điểm. Khi muốn nhận đường chuyền thì tất nhiên phải thâm nhập vùng cấm đối phương, lúc đó thì cái đầu và đôi chân phải sẵn sàng", Thanabalan nói thế.

Thanablan cũng cho rằng, dù ghi hai bàn vào lưới Myanmar nhưng anh vẫn chưa hài lòng vì còn bỏ lỡ vài cơ hội ngon ăn khác.

Mạnh mẽ, cao to, và nhanh nhẹn, Thanabalan hứa hẹn sẽ là mối đe dọa với những thủ môn bảng B SEA Games 29, trong đó có U-22 Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm