VCK U23 Châu Á, U23 Việt Nam 0-2 U23 Úc

Minh Long xuất thần, U23 Việt Nam vẫn thua U23 Úc

Video U23 Việt Nam 0-2 U23 Úc. Nguồn: Youtube

So với trận đấu trước đó gặp U23 Jordan, các cầu thủ U23 Việt Nam đã thi đấu tốt hơn rất nhiều. Lối chơi của U23 Việt Nam cũng trở nên thanh thoát hơn, không bị động và mất nhiều bóng như trận trước.

Tuy nhiên, bàn thua sớm ngay ở phút thứ 2 dường như đã làm phá sản mọi kế hoạch của thầy trò HLV Miura. Phút thứ 2, từ tình huống đá phạt góc, trung vệ James Donachie đã nhanh chân tung cú sút rất căng mở tỉ số trận đấu.

Những phút sau đó, U23 Việt Nam có liên tiếp 2 cơ hội trong đó có cú dứt điểm rất căng chạm tay hậu vệ Úc trong vòng cấm của Đức Huy nhưng trọng tài đã không thổi phạt đền.

Có thể nói, ở hiệp đấu thứ nhất, các cầu thủ Úc vẫn chơi hay và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Minh Long trong khung gỗ U23 Việt Nam đã gần như từ chối mọi cơ hội ngon ăn của các cầu thủ Úc. Ở hiệp đấu thứ nhất, có ít nhất 3 lần Minh Long xuất thần cản phá những cơ hội mươi mươi của đối phương. Chính điều này đã giúp U23 Việt Nam kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên với chỉ duy nhất một bàn thua.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ U23 Úc vẫn nắm quyền kiểm soát thế trận. Những đợt lên bóng của họ luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm rất cao, trong khi đó, mỗi lúc mất bóng, các cầu thủ Úc thường áp sát rất nhanh khiến U23 Việt Nam gặp khó khăn trong việc triển khai thế trận và liên tục mất bóng.

U23 Việt Nam đã không thể vượt qua U23 Úc. Ảnh: Đức Đồng - VNExpress.

Ngay những phút đầu tiên của hiệp 2, hàng thủ U23 Việt Nam đã mất tập trung để Minh Long phải mặt đối mặt với tiền đạo đối phương, ở tình huống này Minh Long đã kịp lao ra khép góc khiến cú sút của MacLaren không thể thành bàn. Ngay sau đó, MaLaren tiếp tục thử thách tài năng của Minh Long bằng pha đánh đầu vào góc xa nhưng Minh Long vẫn là người chiến thắng khi kịp đổ người đẩy bóng ra.

Những phút sau đó, thế trận vẫn nghiêng hẳn về các cầu thủ U23 Úc, các cầu thủ U23 Việt Nam dù thi đấu rất cố gắng nhưng họ thường không thể tiếp cận khung thành đối phương do các cầu thủ Úc áp sát và lấy lại bóng rất nhanh.

Đến phút 61, tỉ số là 2-0 cho Úc sau pha đệm bóng vào lưới trống của MacLaren từ tình huống dọn cổ của đồng đội. Lúc này, U23 Việt Nam mới bừng tỉnh và thi đấu thanh thoát hơn, đặc biệt là sau khi bộ đôi Hồng Duy và Tuấn Anh vào sân.

Khoảng 15 phút cuối, U23 Việt Nam cầm được nhiều bóng hơn và liên tục tổ chức nhiều pha tấn công về phía khung thành thủ môn Ducan của U23 Úc. U23 Việt Nam tạo được 2 tình huống có thể ghi bàn nhưng đều không thành công, đáng kể nhất là ở những giây cuối cùng của trận đấu, Hồng Duy có pha đi bóng rất hay bên cánh trái vượt qua cầu thủ Úc rồi căng ngang vào cho Công Phượng, rất tiếc Công Phượng đã không thể chạm vào bóng. Trước đó, Mạnh Hùng có pha đá phạt trực tiếp đưa bóng đi xuyên qua hàng rào nhưng thủ thành Ducan đã chơi tỉnh táo banh người đẩy bóng cứu thua.

Nỗ lực bất thành, U23 Việt Nam đành chấp nhận thua cuộc trước U23 Úc với tỉ số 0-2. Kết quả này khiến U23 Việt Nam gần như chắc chắn bị loại khỏi VCK U23 Châu Á khi trước đó họ cũng thua U23 Jordan 1-3 trong trận mở màn.

Đội hình ra sân của hai đội:

U23 Việt Nam: Minh Long, Tấn Tài, Duy Khánh, Tiến Dũng, Mạnh Hùng, Văn Toàn, Duy Mạnh, Hữu Dũng, Đức Huy, Công Phượng, Thanh Bình.

U23 Úc: Duncan, Geria, Donachie, Hoole, Edwards, Maclaren, Amini, O'neill, Gersbach, Borrello, Deng.

Bàn thắng: James Donachie (2’), MacLaren (60’)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm