Milan phơi áo trên sân nhà, Inter mất điểm

Milan gục ngã trên sân nhà

Sau chuỗi trận thăng hoa và bất bại trong suốt hơn 2 tháng dài, Milan đã phải nếm mùi của kẻ bại trận. Đội quân của HLV Leonardo đã bị khuất phục bởi một Lazio đang trên đường tìm lại mình dưới bàn tay Delio Rossi.

Milan phơi áo trên sân nhà, Inter mất điểm ảnh 1

Palermo xuất sắc buộc Milan quỵ gối ở San Siro. Ảnh: Getty Images

Tại San Siro, HLV Leonardo đã có một số điều chỉnh về chiến thuật. Trong đó, đáng chú ý là sự trở lại của lão tướng Favalli để thay Thiago Silva dính chấn thương. Abate cũng có mặt trong đội hình xuất phát thay Pato.

Ngay ở những phút đầu, Palermo đã gây sức ép lên khung thành Dida, khi Cavani dứt điểm chệch cột đầy đáng tiếc. Milan cũng đáp trả, với pha dứt điểm đưa bóng đi cắt ngang mặt khung thành của Seedorf.

Sự mệt mỏi và không nhiều sáng tại là điểm dễ nhận thấy trong lối chơi của Milan. Bóng chủ yếu lăn qua chân Ronaldinho để chờ đợi đột biết từ anh. Trong khi đó, Palermo biết cách để khai thác hai vũ khí sức mạnh thể lực và tốc độ.

Hiệp đấu thứ nhất là khoảng thời gian cân bằng với các pha ăn miếng trả miếng của hai đội. Chỉ 4 phút sau giờ nghỉ, sự cân bằng đã được Palermo phá vỡ. Sau một loạt tình huống phối hợp, Miccoli đã dứt điểm kỹ thuật không cho Dida cơ hội nào để trổ tài.

Milan phơi áo trên sân nhà, Inter mất điểm ảnh 2

Sau hơn 2 tháng bất bại, Milan đã rơi vào cảnh trắng tay. Ảnh: Getty Images

Phải nhận bàn thua, HLV Leonardo đã tung Pato vào sân. Thế nhưng, điều này cũng không giúp lối chơi của Milan được cải thiện. Sự chủ động vẫn thuộc về Palermo, và đội khách đã sớm ghi thêm bàn thắng ở phút 62.

Hàng thủ Milan đã lúng túng trước pha đột phá của Miccoli, cùng nỗ lực băng vao dứt điểm của Pastore. Bresciano đã có mặt đúng lúc để tận dụng cơ hội đánh bại Dida ở cự ly gần.

Mọi nỗ lực đều bất thành, đáng chú ý là pha đệm bóng vụng về của Pato ở cuối trận, Milan đành phải chấp nhận phơi áo trên sân nhà.

Đội hình ra sân:
Milan: Dida; Zambrotta, Nesta, Favalli, Antonini; Pirlo, Ambrosini (Flamini 77’); Abate (Pato 50’), Seedorf (Inzaghi 69’), Ronaldinho; Borriello.
Palermo: Sirigu; Cassani, Kjaer, Bovo, Balzaretti; Nocerino, Liverani, Bresciano; Simplicio (Pastore 60’); Cavani (Goian 91’), Miccoli (Budan 68’)

Inter mất điểm

Rất hưng phấn sau khi giành vé vào vòng knock-out Champions League vớ thắng lợi 2-0 trước Rubin Kazan, Inter bước vào trận làm khách của Atalanta với mục tiêu ẵm trọn 3 điểm để nới rộng cách biệt với đối thủ chính Juve.

Milan phơi áo trên sân nhà, Inter mất điểm ảnh 3

Milito đã có pha ghi bàn đẹp mắt. Ảnh: Getty Images

Bất chấp việc HLV Mourinho phải ngồi khán đài vì án kỷ luật, Inter vẫn thi đấu tự tin và mạch lạc. Nhà ĐKVĐ Serie A đã sớm áp đảo và gây sóng gió cho khung thành chủ nhà.

Chỉ mất 15 phút, bóng đã được Inter đưa vào lưới Atalanta. Từ pha chọc khe của Sneijder, Milit xử lý khéo léo và mạnh mẽ trước vòng vây một loạt cầu thủ chủ nhà, và dứt điểm kỹ thuật hạ thủ môn Coppola.

Hoàn toàn chủ động, Inter đã có thể nhân đôi cách biệt nếu may nắm hơn. Trong tình huống đá phạt ở phút 33, Sneijder thực hiện cú sút tuyệt đẹp khiến Coppola hoàn toàn bất lực, nhưng bóng đã bị xà ngang cản phá.

Đã có dấu hiệu chủ quan của hàng thủ Inter khi trận đấu bước sang hiệp 2. Điều đó khiến cho khung thành Julio Cesar một vài lần chao đảo bởi các pha kết thúc của Atalanta.

Milan phơi áo trên sân nhà, Inter mất điểm ảnh 4

Niềm vui của Atalanta khi giành 1 điểm trước Inter. Ảnh: Getty Images

Trong hoàn cảnh đó, Inter chịu thêm khó khăn khi Sniejder nhận thẻ đỏ rời sân, sau pha phạm lỗi phía sau. Mất người, Inter càng bộc lộ thêm sai lầm trong lối chơi của một số cá nhân.

Đến phút 81, Atalanta đã khai thác được lợi thể để có bàn gỡ. Ngay khi vừa vào sân, Caserta đã tung đường chuyền dài từ giữa sân để Tiribocchi khống chế gọn gàng và dứt điểm kỹ thuật vào góc xa khung thành Julio Cesar.

Một kết quả không thực sự làm thỏa mãn các tifosi, nhưng ít nhất nó giúp Inter nới thêm cách biệt với hai đội xếp sau/

Đội hình ra sân:
Atalanta: Coppola; Garics, Bianco, Manfredini, Bellini (Madonna 75’); De Ascentis; Ferreira Pinto (Tiribocchi 63’), Padoin, Guarente (Caserta 81’), Ceravolo; Acquafresca.
Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Cordoba, Chivu; Zanetti, Cambiasso; Balotelli (Stankovic 68’), Sneijder, Eto’o; Milito (Thiago Motta 77’).

Vòng 16 Serie A

Atalanta - Inter 1-1
Tiribocchi 81’; Milito 15’
Catania - Livorno 0-1
Danilevicius 88’
Chievo - Fiorentina 2-1
Pinzi 13’,Sardo 24’; Montolivo 5’
Lazio - Genoa 1-0
Kolarov 39’
Milan - Palermo 0-2
Miccoli 49’, Bresciano 62’
Parma - Bologna 2-1
Panucci 57’, Amoruso 86’; Mudingayi 43’
Siena - Udinese 2-1
Maccarone 66’, Ghezzal 90’; D’Agostino 90’
Sampdoria - Roma 0-0

Theo Ngọc Linh (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm