Michel Platini: ‘Danh tiếng của tôi đã bị hủy hoại’

Scandal tham nhũng ở FIFA (LĐBĐ thế giới) đang lan rộng khi cả chủ tịch FIFA lẫn chủ tịch UEFA đều dính vào bê bối này và bị phía Thụy Sĩ, Mỹ tiến hành điều tra.

Các cơ quan chức năng Thụy Sĩ và Mỹ đã tiến hành điều tra vào số tiền Chủ tịch UEFA Platini được “lót tay” từ Chủ tịch FIFA Sepp Blatter. Hôm qua, Michel Platini trong một nỗ lực của mình đã viết một bức “tâm thư” gửi Ủy ban Đạo đức FIFA và 54 thành viên trong ngôi nhà UEFA để phủ nhận cáo buộc trên. Platini cho rằng đó chỉ là khoản thù lao ông nhận được trong thời gian phục vụ FIFA. Tuy nhiên, ông không giải thích lý do vì sao khoản tiền trên được chuyển chỉ ba tháng trước khi cuộc bầu cử chủ tịch mới của FIFA được tiến hành mà Blatter giành chiến thắng áp đảo và tại sao khoản tiền đó lại được chuyển rất trễ, chín năm sau khi “sứ mệnh” của Platini ở FIFA kết thúc.

Hiện tại, chủ tịch FIFA hiện thời Sepp Blatter vừa tuyên bố ông quyết không từ chức và sẽ tại vị đến hết tháng 2 năm sau. Sepp Blatter đang đối mặt với những cáo buộc hình sự từ các nhà điều tra Thụy Sĩ và Mỹ. Trong khi đó, thời điểm này, Platini chỉ dính líu đến vụ việc với tư cách là nhân chứng trong khoản tiền 1,35 triệu bảng “lót tay” kia. Và dù như thế nào, điều này cũng ảnh hưởng sâu sắc đến uy tín của hai vị quyền cao chức trọng nhất trong ngôi nhà chung của bóng đá thế giới.

Trong bức thư của mình, Platini viết: “Tôi biết mọi người đang quan tâm đến việc của tôi. Vì lý do bảo vệ sự minh bạch, tôi muốn thông tin lại một vài vấn đề. Từ năm 1998 đến năm 2002, tôi được làm việc với FIFA liên quan đến nhiều vấn đề khác nhau. Đó là công việc toàn thời gian và chức năng, nhiệm vụ của tôi được ghi rất rõ ràng. Tiền thù lao được thống nhất tại thời điểm đó và được trả vào tháng 2-2011 với số tiền 2 triệu Francs Thụy Sĩ (1,35 triệu bảng Anh)”.

“Thu nhập này được khai hoàn chỉnh với cơ quan chức năng theo quy định của luật pháp Thụy Sĩ”

Platini cũng cho biết thêm rằng ông cũng đã viết thư gửi cho Ủy ban Đạo đức FIFA nhằm cung cấp các thông tin bổ sung, cần thiết để làm rõ vấn đề này.

“Tôi biết rằng sự việc này đã làm tổn hại hình ảnh, danh tiếng của tôi và của UEFA. Vì những vấn đề đó, tôi muốn làm rõ mọi vấn đề để những hiểu lầm được giải quyết càng sớm càng tốt” - Platini kết thúc bức thư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm