Messi vung tiền bịt vụ trốn thuế

Messi vung tiền bịt vụ trốn thuế ảnh 1

Tiết lộ từ tòa án cho biết Messi và cha mình đã trả hơn 5 triệu euro cho chính quyền Tây Ban Nha như một phần cuộc điều tra gian lận thuế vào tháng tám vừa qua.

Đầu năm nay, Messi bị cáo buộc trốn hơn 4 triệu euro tiền thuế giai đoạn 2006-2009, mặc dù vậy Messi và cha anh, đồng thời cũng là người đại diện phủ nhận toàn bộ.

Tòa án Gava vừa xác nhận bộ đôi này đã nộp "khoản tiền sửa sai" là 5.016.542 euro. Tuy nhiên cả hai vẫn sẽ bị triệu tập đến phiên tòa ngày 17/9 tới đây để nghe phán quyết cuối cùng.

"Chúng tôi có các luật sư và người quản lý để giải quyết vụ việc này và tin rằng họ sẽ tìm được phương án vẹn toàn", Messi từng tuyên bố vào đầu hè.

"Sự thật là tôi không biết tại sao mình bị buộc tội và do đó cần có những người hiểu biết giải quyết thay".

Hiện Messi kiếm trung bình 40 triệu euro một năm thông qua tiền lương, thưởng và các hợp đồng tài trợ. Cầu thủ người Argentina cũng đứng thứ 10 trong danh sách những vận động viên giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes.

Messi không phải nhân vật bóng đá nổi tiếng duy nhất dính líu tới cáo buộc trốn thuế gần đây. Chủ tịch Bayern, Uli Hoeness vào cuối tháng 7 vừa qua cũng bị buộc tội khi che giấu một tài khoản bí mật ở Thụy Sỹ.

Theo Bảo Lam (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm