‘Messi vạn đảo’ chỉ cách đánh bại á quân AFF Cup

Sáu năm chơi tại giải M-League của Malaysia, cựu tuyển thủ Indonesia Andik Vermasyah vốn một thời được mệnh danh “Messi xứ vạn đảo” bỗng dưng trở thành “vũ khí bí mật” của tuyển Indonesia, theo cách mô tả của báo chí Malaysia.

"Messi xứ vạn đảo" trong màu áo Selangor...

Thời đỉnh cao, quả là Andik được mệnh danh “Messi xứ vạn đảo” không sai bởi kỹ thuật rất điêu luyện, thuận chân trái, tuy nhỏ con nhưng Andik có bước chạy thần tốc, rê dắt bóng rất quyết đoán và luôn hành hạ hậu vệ đối phương.

Andik Vermasyah chơi sáu năm tại M-League trong màu áo Selangor và Kedah. Những ngày này, hình ảnh “Messi vạn đảo” tràn ngập trên báo chí Indonesia trước “đại chiến” Indonesia - Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5-9.

Các bài báo phỏng vấn Abdik trở thành “bài tủ” chỉ cho HLV Simon McMenemy của tuyển Indonesia có thể chọn đối sách để đánh bại Malaysia.

... Nay anh quay về quê hương khoác áo Madura.

Andik cho biết nhiều khả năng Malaysia sẽ chơi đôi công, khi mất bóng tất cả 10 cầu thủ lùi về tham gia phòng ngự tích cực và khi có bóng, họ triển khai tấn công rất nhanh bằng những đường chuyền dài.

Andik cũng quả quyết rằng hầu hết các đội tuyển trẻ đến quốc gia của Malaysia đều mang một phong cách chơi như nhau, họ rất nguy hiểm. Indonesia muốn vô hiệu hóa Malaysia nếu chỉ tập trung vào vài cầu thủ thì sẽ thất bại, cả đội hình của Malaysia đều rất nguy hiểm. Andik nói thêm mỗi cá nhân Malaysia rất chất lượng, họ rất mạnh ở tuyến giữa và bén nhọn ở tuyến đầu.

Tuyển Malaysia còn "triệt" được nhà vô địch AFF Cup Thái Lan ngay trên đất Thái ở AFF Cup 2018.

Cách vô hiệu hóa Malaysia tốt nhất là tuyển Indonesia tập trung thể hiện chính mình bằng thứ bóng đá tốt hơn. Tuyển Malaysia đá rất kỷ luật và sức mạnh đồng đội rất cao.

“Tuyển Malaysia đang cải thiện từng ngày, tuyển Malaysia là rất mạnh nhưng tôi cũng thấy họ có những điểm yếu, nhưng những điểm yếu đó khi tuyển Indonesia làm việc cật lực thì Malaysia mới có thể lộ ra” - Andik nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm