Messi: ‘Tôi không còn quan hệ gì với Pep Guardiola’

Messi: ‘Tôi không còn quan hệ gì với Pep Guardiola’ ảnh 1

Messi và Pep Guardiola thời còn phục vụ cho Barcelona.

Đêm mai, trên SVĐ Nou Camp, Barcelona sẽ có màn tiếp đón Bayern Munich trong trận bán kết lượt đi Champions League. Đây là ngày trở về đầy cảm xúc của HLV trưởng Bayern Munich, Pep Guardiola. Sự nghiệp và tên tuổi của Pep gắn liền với cái tên Barcelona. Pep đã gặt hái mọi thành công với đội chủ sân Nou Camp trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV.

Trên cương vị HLV Barcelona, Pep đã khai sinh ra lối chơi Tiqui-taca huyền thoại với Messi làm hạt nhân khiến cả thế giới bóng đá ngưỡng mộ còn các đối thủ thì đau đầu tìm cách hóa giải. Trong nhiệm kỳ của mình ở Barcelona, Pep cùng với Messi 2 lần lên ngôi vô địch Champions League, giành 3 La Liga và hàng loạt danh hiệu khác.

Mối quan hệ giữa Pep và Messi đặc biệt như vậy, nhưng mới đây tiền vệ 27 tuổi, người đã có 51 bàn thắng mùa này đã chia sẻ mối quan hệ tốt đẹp của họ đã không còn được duy trì

"Chúng tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời khi Pep ở đây", Messi nói. "Chúng tôi đã giành được rất nhiều danh hiệu và tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều. Đó là thời gian đỉnh cao của tôi trong sự nghiệp bóng đá. Chúng tôi đã có một mối quan hệ tốt đẹp khi Pep dẫn dắt Barcelona”.

"Kể từ khi Pep rời đi, chúng tôi hầu như không gặp lại nhau, trừ một sự kiện do FIFA tổ chức. Chúng tôi đã có một mối quan hệ tốt, nhưng chúng tôi đã không còn giữ được nó".

Messi tin rằng, với những đóng góp to lớn cho Barcelona, Pep sẽ được các CĐV chào đón nồng nhiệt trong lần trở lại Nou Camp đêm mai.

“Guardiola biết rõ chúng tôi và tất cả chúng tôi cũng hiểu rõ ông ấy. Chúng tôi đã may mắn giành được nhiều danh hiệu trong triều đại của Pep”.

"Dựa trên những thành tựu Guardiola làm được với CLB, tôi nghĩ ông ấy sẽ nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ các CĐV Barcelona. Ông đã đem lại rất nhiều điều tốt đẹp cho CLB, cho CĐV nhưng tôi nghĩ các fan các fan sẽ ủng hộ câu lạc bộ và muốn chúng tôi giành chiến thắng trong trận đấu đêm mai".

Lần cuối cùng Barcelona đối mặt với Bayern Munich là tại vòng bán kết Champions League mùa 2012-2013. Đây là trận đấu mà Bayern Munich của Jupp Heynkes đã hạ nhục Barcelona đến 7-0 sau 2 lượt trận để rồi thẳng tiến đến ngôi vô địch, hoàn thành cú ăn ba lịch sử cho Bayern Munich. Tốc độ kinh hoàng từ 2 cánh của Arjen Robben và Franck Ribery đã phá nát một Barcelona hùng mạnh. Tuy nhiên, Messi tin rằng điều này sẽ không lặp lại.

“Chúng tôi nhớ trận đấu 2 năm trước, tất nhiên, đây là một trận đấu hoàn toàn khác so với cách đây 2 năm. Cả hai đội đều có những cầu thủ tuyệt vời. Chúng tôi muốn giành kết quả có lợi trên sân nhà. Chúng tôi muốn chiến thắng trận lượt đi để tạo đà cho trận lượt về”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm