Messi Thái và phương án của đội tuyển Thái Lan trước lượt về

Messi Thái là mẫu tiền vệ tấn công và khi cần có thể đẩy lên đá trung phong trong đội hình 4-2-3-1. Ở trận hòa Iraq 2-2 ngày 8-9, Messi Thái vắng mặt nhưng HLV Kiatisak cho biết khi đến Mỹ Đình đá lượt về vòng loại World Cup với đội tuyển Việt Nam sẽ có Messi Thái. Nguyên do khi gặp các đối thủ Đông Nam Á từ đội U-23 cho đến đội tuyển quốc gia, Messi Thái luôn có một vai trò rất lớn và tính hiệu quả rất cao.

Messi Thái thuận chân trái và có kỹ thuật hoàn hảo với những pha đi bóng lắt léo, tầm quan sát tốt. Anh có thể một mình ghi bàn và cũng là cầu thủ thường xuyên chuyền cho đồng đội như dọn cỗ. Lối đá của Messi Thái thường khiến hàng thủ đối phương hay phạm lỗi nhờ kiểu đi bóng và che bóng khôn ngoan.

Messi Thái luôn là cầu thủ quan trọng mà HLV Kiatisak đặt niềm tin khi gặp đội tuyển Việt Nam. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong trận lượt vòng loại World Cup tại Bangkok thì Trọng Hoàng và Minh Châu đã thay nhau bắt chết và đá “tắt điện” tiền vệ này. Và cũng do quá chú trọng mất nhiều người để ngăn Messi Thái mà thầy trò HLV Miura hay để phạm lỗi và để thua bàn từ khoảng trống mà Messi Thái tạo ra.

Trong trận làm khách (cũng là trận lượt về) vòng loại World Cup ngày 13-10 tới đây nhất định Messi Thái sẽ được bố trí như một nhạc trưởng ở khu vực giữa sân. Vai trò này Messi Thái cũng từng đảm nhiệm tại SEA Games 28 và trong trận thắng U-23 Việt Nam 5-1.

Ngoài ra tuyến trên của tuyển Thái Lan, HLV Kiatisak cũng gọi toàn những cầu thủ cao to như Dangda, Adisak.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm