Messi Thái sang Consodale Sapporo theo dạng gì?

Đó là bản hợp đồng cho mượn thời hạn 1,5 năm. Messi Thái Chanathip sẽ về đầu quân cho đội bóng cũ của Công Vinh Sapporo khi đội này đã giành quyền thăng hạng từ J-League 2 lên J-League cuối mùa rồi.

Messi Thái sang Consodale Sapporo theo dạng gì? ảnh 1
Messi Thái Chanathip sẽ khoác áo số 44 tại Sapporo

48 giờ sau khi tuyển Thái Lan lên ngôi vô địch AFF Cup lần thứ năm thì tại trụ sở đội Muangthong đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng cho mượn giữa CLB này với CLB Nhật.

Messi vừa đoạt danh hiệu cầu thủ hay nhất AFF Cup 2016 của ban tổ chức. Mùa bóng 2016 vừa qua đã kết thúc bất ngờ khi đức vua Thái băng hà và Muangthong đã đoạt hai ngôi vô địch gồm Thai- League và League Cup, qua đó cũng giành quyền dự AFC Champions League mùa bóng 2017.

Messi Thái sang Consodale Sapporo theo dạng gì? ảnh 2
Chanathip lần thứ hai đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup

Việc Messi sang Nhật đá, đây là cầu thủ Thái Lan đầu tiên trong lịch sử sang đá J-League 1.

Theo như thỏa thuận của hai CLB Muangthong và Consodale Sapporo thì mùa bóng 2017 tới, Messi Thái vẫn đá cho đội bóng Thái Lan ở các giải nội địa và vòng bảng AFC Champions League 2017 nhưng sau đó giải tạm nghỉ để các CLB chuyển nhượng thì Messi Thái sẽ sang khoác áo Sapporo theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1,5 năm.

Tại buổi lễ ký kết, Chủ tịch CLB Muangthong Pongsak Pholanan nói: “Thế là giấc mơ của cầu thủ Thái đã thành hiện thực, bóng đá chúng ta đã có cầu thủ sang Nhật đá J-League 1".

Thời điểm mà Messi Thai Canathip chính thức sang Nhật là vào tháng 7-2017.

Consodale Sapporo từng tiếp nhận Công Vinh đá một mùa. Sau đó ngôi sao Đông Nam Á khác đến là Irfan Bachdim, tuyển thủ Indonesia đá hai mùa. Cuối mùa rồi khi đội bóng vùng đảo Hokkaido này thăng hạng thì Irfan Bachdim cũng hết hạn hợp đồng và chia tay đội.

Messi Thái sẽ tiếp tục sứ mệnh “ngôi sao Đông Nam Á thứ ba” đến thử thách nhưng lần này là ở J-League 1 chứ không phải như J-League 2 thời Công Vinh và Irfan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm