Messi Thái như thế nào tại đội bóng cũ của Công Vinh?

Tối 26-7 vừa qua, Messi Thai- Chanathip đã ra quân trận đầu tiên trong màu áo tân binh J- League 1 Consodole Sapporo. Đội nhà đã thua 0-1 và thua tổng cộng 0-3  trước Cerezo Osaka và bị loại khỏi Levain Cup (Cúp Quốc gia).

Consodole Sapporo, đội bóng cũ mà Công Vinh từng đầu quân một mùa chơi ở J- League 2, cuối mùa vừa qua đội thăng hạng J- League 1. Messi- Thai Chanathip được lãnh đạo CLB mượn từ Muangthong 18 tháng.

Chanathip (18) trong lần khoác áo Consodole Sapporo đá giao hữu với Muangthong tại Bangkok

Sau một tháng sang Nhật tập luyện cùng đội, Chanathip lần đầu được tung vào sân  ngay đầu hiệp 2 ở Cúp Quốc gia ( Lavain Cup). Dù thua nhưng Messi Thái  vẫn được đánh giá cao khi thực hiện hai đường chuyền dọn cỗ nhưng đồng đội không thể ghi bàn. Cùng với đó, anh cũng có cú dứt điểm từ xa hiểm hóc song không đánh bại được thủ thành Kataro Kakoi của Cerezo Osaka.

Về đội bóng Nhật Chanathip vẫn được khoác chiếc áo số 18 quen thuộc

Chanathip vào sân đầu hiệp hai thay cho cầu thủ đồng đội người Nhật. Dù đá hay nhưng Chanathip không thể giúp Sapporo ngược dòng để đi tiếp. Hiện nay Cosodole Sapporo đang vật lộn trụ hạng vì dù đứng thứ 15 nhưng Sapporo chỉ hơn đội thuộc nhóm xuống hạng có 1 điểm mà thôi.

Mùa tới một tuyển thủ Thái Lan khác cũng là đồng đội tại Muangthong với Chanathip là hậu vệ Bummathan cũng sẽ sang một CLB của J- League 1 đầu quân. Theo giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Thái Lan Laohakul Witthaya, từng có một thời gian làm HLV tại J- League nhận xét rằng, có thể Bummmathan sẽ thành công và trụ được với giải J- League của Nhật. Dù đá hậu vệ, nhưng Bummathan ghi được rất nhiều bàn thắng ở cấp đội tuyển quốc gia lẫn CLB.

Nếu Bummathan sang đá J- League thì đó là tuyển thủ quốc gia thứ ba của Thái Lan đá tại đó. Hiện nay có Messi Thai- Chanathip, và Jakkit Wechpirom được Bangkok Utd cho Tokyo FC mượn nửa mùa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm