Messi suýt đầu quân cho Arsenal năm 16 tuổi

Báo chí Anh tiết lộ, Wenger muốn mua 3 cầu thủ trong lò đào tạo trẻ của Barca hồi 2003 là Messi, Gerard Pique và Cesc Fabregas. Ông cũng hứa hẹn sẽ tạo điều kiện để họ ra sân thi đấu trong đội hình 1 của The Gunners.

Messi, Arsenal

Arsenal định mua Messi hồi 2003

Lúc đó, bản thân Messi cũng thích chuyển đến London. Tuy nhiên, thỏa thuận lâm vào bế tắc vì cầu thủ người Argentina không thể xin được giấy phép lao động ở xứ sương mù.

Mãi đến năm 2006, Messi mới có thêm hộ chiếu Tây Ban Nha. Nhưng thời điểm ấy, Arsenal đã không còn cơ hội chiêu mộ một trong những ngôi sao sáng giá nhất làng túc cầu hiện đại.

Trong số 3 cái tên kể trên, Wenger chỉ tậu được Fabregas. Ấn tượng trước khả năng của tiền vệ người Tây Ban Nha, "giáo sư" lập tức cho anh ra sân thử lửa.

Chỉ một tháng sau khi cập bến Arsenal, Fabregas đã chơi trận ra mắt tại cúp Liên đoàn Anh. Lúc đó, Cesc mới bước qua tuổi 16.

Anh tiếp tục đá hơn 200 trận cho The Gunners trước khi quay trở lại Barca hồi 2011. Nhưng đến kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Fabregas đầu quân cho Chelsea.

Về phần Messi, anh thi đấu trận chính thức đầu tiên ở Nou Camp khi 17 tuổi 114 ngày. Nhưng phải chờ đến mùa bóng 2006/07, Messi mới chiếm một vị trí chính thức trên hàng công Barcelona.

Theo T.A (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm