Messi phá kỷ lục của Rivaldo ở Barca

Sau trận hòa Copenhagen 1-1, tiền đạo người Argentina đã có 32 bàn cho Barca trên các đấu trường ngoài Tây Ban Nha (30 ở Champions League và 2 ở Cup vô địch thế giới các CLB), vượt qua kỷ lục 31 bàn của Rivaldo (25 ở Champions League, 5 ở UEFA Cup và 1 ở Siêu Cup châu Âu).

Messi phá kỷ lục của Rivaldo ở Barca ảnh 1

Leo Messi đạt tới đỉnh cao khi mới 23 tuổi.

Hai tuần trước, Messi san bằng kỷ lục của Rivaldo bằng hai bàn khác vào lưới Copenhagen. Hai bàn đó đã giúp Barca giành chiến thắng 2-0.

Sau 13 trận từ đầu mùa hiện tại, Messi đã có tổng cộng 15 bàn, đạt tỷ lệ lập công cao hơn so với mùa trước (khi đoạt giải Chiếc giày vàng châu Âu) và mùa trước nữa (đoạt giải Cầu thủ hay nhất FIFA và Quả bóng vàng châu Âu).

Bảy năm trước, tiền đạo người Argentina là cầu thủ hoàn toàn khác so với hiện nay: chơi chưa chín chắn, hay chấn thương, ghi ít bàn hơn. Mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi HLV Pep Guardiola xuất hiện. Bàn trong trận đấu tối qua chính là bàn thứ 100 của Messi dưới sự dẫn dắt của HLV này.

Theo giới chuyên môn, với sự hỗ trợ của những cầu thủ đẳng cấp thế giới như Iniesta, Xavi và Villa, Messi có thể phá nhiều kỷ lục nữa ở Barca.

Theo Thùy Dương (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm