Chung kết Copa America, Chile 0-0 Argentina (Penalty 4-2)

Messi đá hỏng phạt đền, giấc mơ Argentina lại tan vỡ

Video 120 phút thi đấu trận chung kết Copa America.

 

Video loạt đá luân lưu trận chung kết Copa America.

Trận chung kết Copa America lần thứ 100 diễn ra sân vận động Metlife của Mỹ, Messi và những người bạn lại không thể đòi được món nợ thua Chile cũng trong trận chung kết giải này năm ngoái. Riêng Messi đã đá hỏng quả phạt đền đầu tiên trong loạt luân lưu. Và cuối cùng Argentina đã thua 2-4 trong loạt đấu súng.

Trước tiên bàn về loạt luân lưu. Chính thủ môn Romero, đồng đội của Messi, đã tạo ra một ưu thế tâm lý cực tốt lên các đồng đội trong loạt luân lưu khi Romero đã vô hiệu hóa thành công cú sút đầu của Artura Vidal. Messi tiến đến cầm bóng đá phạt quả thứ nhất cho đội bóng xứ Tango… thế mà anh đã sút hỏng.

Chile liên tiếp hai mùa đánh bại Argentina của Messi để vô địch giải.

Phía Argentina có hai cầu thủ sút hỏng trong khi Chile có mỗi Vidal. Một lần nữa Argentina lại lỗi hẹn. Trong vòng ba năm Messi lỗi hẹn ba trận chung kết lớn - World cup 2014, chung kết Copa America 2015 và 2016.

Messi vốn chẳng được lòng tí nào với người dân Argentina vì cứ khoác áo Barcelona thì đá hay, đá giỏi thế mà về khác áo tuyển là thì cứ… lỗi hẹn.

Vẫn như giải này năm ngoái, chiếc cúp vẫn là điều... xa vời với Messi.

Trở lại diễn tiến trận đấu. Trong suốt 120 (kể cả hai hiệp phụ), hai đội thi đấu ngang ngửa nhau. Cả hai đều có cơ hội rõ ràng và cũng nhiều như nhau nhưng không bên nào biến thành ưu thế bàn thắng. Các chân sút của hai đội ở trận này đều thiếu sút rướn, lại gặp sự truy cản quyết liệt từ hàng phòng ngự đối phương nên không thể ghi bàn. Bên cạnh đó phải kể hai thủ thành Ramero và Bravo chơi quá xuất sắc. Họ chính là những diễn viên chính của cầu trường Metlife sáng 27-6.

Bravo - Nghĩa là hoan hô. Đúng vậy, thủ thành Bravo của Chile quá tuyệt vời. Ngoài 120 phút anh và Romero liên tục thay phiên nhau thể hiện tài năng. Trong loạt luân lưu Bravo đã đẩy được quả sút luân lưu của Biglia còn Messi lại đá phạt đền... lên trời, chấm dứt luôn giấc mơ của người Argentina.

Đau nhất có lẽ thuộc về Messi, anh không có vai trò thủ lĩnh để đưa đội bóng đi đến đỉnh cao vinh quang nhất. Người Argentina không thích Messi và chẳng bao giờ so sánh Messi với Maradona là ở điểm này.

Messi đóng vai tội đồ của Argentina.

Messi lỗi hẹn và Messi tội đồ khi đá hỏng 11 m.

Một lần nữa Argentina lại lỗi hẹn trước Chile. Nợ thêm chồng nợ.

Đội hình ra sân của hai đội:

Argentina: Romero, Mercado, Otamendi, Funes Mori, Rojo, Biglia, Mascherano, Banega (Lamela 111), Messi, Higuain (Aguero 69), Di Maria (Kranevitter 57).

Dự bị không sử dụng: Guzman, Maidana, Roncaglia, Fernandez, Cuesta, Gaitan, Pastore, Andujar.

Thẻ đỏ: Rojo (43).

Thẻ vàng: Mascherano, Messi, Kranevitter .

Chile: Bravo, Isla, Medel, Jara, Beausejour, Vidal, Diaz, Aranguiz, Fuenzalida (Puch 80), Vargas (Castillo 109), Sanchez (Silva 103).

Dự bị không sử dụng: Toselli, Roco, Pinilla, Hernandez, Pulgar, Gonzalez, Orellana, Herrera.

Thẻ đỏ: Diaz (29).

Thẻ vàng: Diaz, Vidal, Beausejour, Aranguiz.

Chile thắng Argentina 4-2 trên loạt sút luân lưu.

Khán giả: 82,026

Trọng tài: Heber Roberto Lopes (Brazil)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm