Merlo giúp SHB Đà Nẵng lên ngôi nhì bảng V-League

Trên sân nhà Chi Lăng, CLB SHB Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ dễ dàng có 3 điểm khi tiếp đón Sanna Khánh Hòa BVN để duy trì vị trí trong cuộc đua đến ngôi vô địch.
HLV Lê Huỳnh Đức tung Vũ Phong vào sân ngay từ đầu trong đội hình xuất phát với ý đồ muốn tận dụng tối đa khả năng phối hợp ăn ý giữa anh với Gaston Merlo. Quá quen thuộc với đấu trường V – League, chân sút 31 tuổi người Argrentina lại nổ súng đưa SHB Đà Nẵng lên ngôi nhì bảng. Anh cũng là chân sút ngoại gây ấn tượng mạnh nhất của V-League 2016 với 5 bàn thắng sau ba lượt trận.

Niềm vui của Merlo (số 19) sau khi ghi bàn thắng, giúp SHB Đà Nẵng có chiến thắng thứ 3 liên tiếp sau 3 vòng đấu.

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn cùng lợi thế sân nhà nhưng đội quân của HLV Võ Đình Tân không hề e ngại. Sự tự tin, quyết tâm cao cùng với sức trẻ, Sana Khánh Hòa BVN nhập cuộc đầy hưng phấn. Họ tổ chức tranh cướp bóng trên toàn sân khiến đội chủ sân Chi Lăng dễ dàng đánh mất mình chỉ sau nửa đầu hiệp một.
Trong phòng thủ, nhận biết được sự lợi hại của Merlo, đặc biệt trong các pha “không chiến”, đội trưởng Trần Văn Vũ cùng trung vệ Zarour Chaher thường xuyên áp sát tiền đạo người Argentina khiến Merlo không có quá nhiều cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Tuấn Mạnh.
Với cách triển khai lối chơi như thế, Sana Khánh Hòa BVN dễ dàng đẩy các cầu thủ chủ nhà vào thế lúng túng.
Bên cạnh đó, áp lực tâm lý càng làm cho đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức đánh mất khả năng chơi bóng sở trường với những pha đánh trung lộ. Vì thế, các cầu thủ SHB Đà Nẵng thường xuyên thực hiện những đường chuyền dài, vượt tuyến và trông chờ vào sự tỏa sáng của Merlo.
Với cách chơi ấy, khiến cầu thủ đá cặp với Merlo, James Horace thường xuyên rơi vào tình trạng “đói bóng”. Lối đá này vô tình làm hạn chế thêm sức tấn công của đội chủ sân. Thậm chí, nếu thủ môn Lê Văn Hưng không xuất sắc cản phá pha đánh đầu giải vây như một pha phản lưới nhà ở phút 33, các cầu thủ khách đã có bàn dẫn trước.
Thế nhưng, trong một thế trận khá cân bằng như thế, chiến thắng sẽ thuộc về đội biết tận dụng tốt hơn những cơ hội hiếm hoi và SHB Đà Nẵng có được điều đó.
Từ pha đá phạt góc bên cánh phải của Hoàng Thiên, Merlo đã thoát khỏi sự đeo bám của Zarour và đánh đầu vào góc thấp, đánh bại thủ môn Tuấn Mạnh, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu vào phút 83.
Sau bàn thua, dù rất nỗ lực và tung cả Uche vào sân nhưng khả năng phòng thủ kín kẽ của SHB Đà Nẵng buộc Sana Khánh Hòa BVN phải chấp nhận thua cuộc với tỷ số 0-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm