Mèo nào cắn mỉu nào?

Bóng chưa lăn mà giới hâm mộ đã háo hức chờ đón vì thật khó để phân định cao thấp giữa một đội trẻ được ăn học bóng đá bài bản theo công nghệ Arsenal với một bên gồm nhiều cầu thủ trong độ tuổi lớn hơn.

Nhiều người còn ví von đây là cuộc đối đầu giữa hai con gà tức nhau tiếng gáy mà quên rằng trận đấu chỉ giao hữu vui là chính. Tuy nhiên, dư âm của nó chắc chắn sẽ còn âm ỉ mãi vì rất khó có một trận tỉ thí chính thức để người ta ngầm so sánh độ chênh lệch giữa các lò đào tạo với nhau.

Ngay cả người trong cuộc là HLV Guillaume cũng khích tướng các học trò của ông đủ sức thắng đội U-21 nhưng ông thích đấy là trận chung kết hơn. Riêng HLV Phan Công Thìn nói đội U-21 vào đến bán kết không cần tránh đối thủ nào cả, có gì đâu mà ngại lứa đàn em. Các cầu thủ đàn anh không nói ra nhưng họ thừa biết mình phải làm gì để không phải là người đến sau.

Ông Thìn còn hứa hẹn sẽ cho cầu thủ U-21 chơi tử tế, fair play với lứa đàn em chứ không như lo ngại của dư luận về thói đố kỵ, ganh ghét vì U-19 “đậu ĐH Harvard” (như cách nói của lãnh đạo VFF) và được cuồng nhiệt hơn mình.

Mong các cầu thủ trẻ sẽ trở thành trụ cột tương lai của bóng đá Việt Nam cống hiến một trận cầu hay, đẹp cho người yêu bóng đá mát lòng mát dạ chứ không cay cú hơn thua chỉ vì ghét tài nhau.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm