Mekong Cup: Nhà vô địch Lào đánh bại gã khổng lồ Thái

Giải Mekong Cup năm nay đã xảy ra bất ngờ khi nhà vô địch của Lào CLB Lanexang đã đánh bại “gã khổng lồ” của bóng đá Thái Lan Buriram Utd 1-0 ở trận chung kết lượt đi.

Lanexang (trắng) tạo sốc khi đánh bại Buriram 1-0 (chung kết lượt đi)

Lanexang (trắng) tạo sốc khi đánh bại Buriram 1-0 (chung kết lượt đi).

Lanexang chính là đội đã đánh bại SHB Đà Nẵng ở vòng bảng với tỉ số 2-1 (tại sân Chao Anuvong, thủ đô Vientian). Sau đó SHB Đà Nẵng về sân Hàng Đẫy tiếp Yadanarbon FC của Myanmar và hòa 2-2 nên mất cơ hội đi tiếp. Trong khi đó nhà vô địch 2016 của Lào Lanexang vào đến chung kết và đánh bại Buriram 1-0 tối 4-1 vừa qua.

Điều đáng nói là Buriram Utd cùng với Muangthong là hai CLB mạnh nhất của bóng đá Thái Lan. Buriram cung cấp rất nhiều tuyển thủ cho đội tuyển quốc gia và các tuyến trẻ của các đội tuyển Thái Lan.

Trong trận chung kết lượt đi tối 4-1 trên sân Chao Anuvong, tuyển thủ quốc gia Lào Khampheng Sayavuthi là người ghi bàn duy nhất trận đấu ở phút 18.

Trận chung kết lượt về diễn ra trên sân Thammasat của Buriram vào Chủ nhật.

Trên sân nhà Lanexang thắng “gã khổng lồ” Thái Lan 1-0 thì thật khó làm nên chuyện trước Buriram ở lượt về, tuy nhiên điều cho thấy là CLB của Lào này đã mạnh lên rất nhiều. Ở vòng loại giải này năm nay, chính họ đã đánh bại SHB Đà Nẵng.

Liệu ở trận chung kết lượt về Lanexang có bảo vệ được kết quả lượt đi hay không? Hay nó giống như một kịch bản hai trận chung kết lượt đi và về AFF Cup 2016 giữa Thái Lan và Indonesia? Buriram hiện nay là đương kim vô địch giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm