Mbappe ‘hot’ nhất thị trường chuyển nhượng

Năm nay anh mới 18 tuổi và là người hùng của Monaco trong mùa bóng trước. Anh vừa được đề nghị chuyển nhượng mới nhất của Real Madrid với giá 210 triệu USD với hợp đồng sáu năm.

Kylian Mbappe “hot” thế là nhờ thành tích mùa rồi ghi 15 bàn giải Pháp giúp Monaco lên ngôi vô địch quốc gia. Ngoài ra, anh còn là cầu thủ hiếm hoi ghi sáu bàn trong sáu trận tại Champions League mà Monaco tham dự mùa qua.

Từ đó cả Chelsea lẫn Arsenal đều muốn có anh dù hợp đồng của Mbappe tại Monaco còn kéo dài đến năm 2019.

Kylian Mbappe sinh ra trong một gia đình thể thao có cha gốc Cameroon là HLV bóng đá và mẹ gốc Algeria là cựu cầu thủ bóng ném. Năm 2013 anh được đào tạo ở lò Monaco và đến năm 2015 được đôn lên đội hình chính lúc 16 tuổi 347 ngày nêu kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất lịch sử đội và cả kỷ lục chân ghi bàn trẻ nhất vượt thành tích của đàn anh Henry vốn đã đứng vững 21 năm qua. Anh còn là người thực hiện hat trick trẻ nhất ở giải Ligue 1 trong 12 năm qua cũng như đã đem lại cho Monaco một hat trick sau 20 năm. Kylian Mbappe đã lọt vào mắt xanh các HLV, anh tham gia đội tuyển trẻ Pháp năm 2014 rồi chuyển qua đội tuyển quốc gia trong năm nay.

Chính HLV Wenger của Arsenal cũng phải tấm tắc khen Kylian Mbappe là một “Henry mới”. Như vậy trước mắt trị giá của Mbappe đã cao hơn gần gấp đôi kỷ lục gia hiện tại là tiền vệ Pogba từ Juventus qua đầu quân MU đầu mùa trước với giá 137 triệu USD.

Để có được chữ ký của Mbappe, phía Real Madrid sẽ lấy thêm tiền từ 87 triệu USD thu được của Chelsea nhờ bán trung phong Morata.

Việc Real Madrid nhắm đối tượng Mbappe với hợp đồng đến sáu năm cho thấy họ đang muốn tính chuyện đường xa trong tương lai sẽ có người thay thế con át chủ bài Ronaldo năm nay cũng đã 32 tuổi lại hay “hờn dỗi”, nhất là mới đây bị cơ quan thuế Tây Ban Nha cáo buộc tội trốn thuế lên đến 191 triệu USD.

Qua trường hợp của Mbappe cho thấy Monaco hiện tại trở thành CLB dẫn đầu các phi vụ bán cầu thủ tổng cộng đã thu về khoảng 450 triệu USD. Trong đó họ bán tiền vệ Bernard Silva và hậu vệ Mendy cho Man. City tổng cộng 144 triệu USD, riêng Mendy 76 triệu USD được xem là đắt nhất cho một hậu vệ. Thêm vào đó còn cho tiền vệ Bakayoko về Chelsea giá 60 triệu USD. Chưa hết, họ đang còn nhắm cung cấp thêm tiền vệ Lemar cho Arsenal nữa.

Quả là một kỷ lục cho Monaco và cá nhân Mbappe nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm