Máy bay chở đội bóng Brazil rơi, 76 người chết

Máy bay chở đội bóng Brazil rơi, 76 người chết ảnh 1
Đội Chapecoense Real

Chiếc máy bay mang số hiệu chuyến bay CP2933 chở toàn bộ đội bóng Chapecoense của Brazil vừa cất cánh ở sân bay TP Medelin thì gặp nạn ở ngoại ô TP Medelin của Colombia vào khuya thứ Hai, một số người trong máy bay vẫn còn sống sót.

Tờ The Telegraph cho biết, có ít nhất sáu người được phát hiện còn sống sót trong vụ rơi máy bay. Theo Guardian, trong số những người sống sót có ba thành viên đội bóng gồm thủ môn Danilo (31 tuổi), cầu thủ Alan Ruschel và cầu thủ Jakson Follmann. Chiếc máy bay được thông báo chở theo 81 hành khách, trong đó có đội bóng hàng đầu Brazil là CLB Chapecoense.

Máy bay chở đội bóng Brazil rơi, 76 người chết ảnh 2
Toàn bộ thành viên đội bóng CLB Chapecoense của Brazil được cho là đều có mặt trên chuyến bay.

Chiếc máy bay gặp nạn khi đang trên đường bay đến sân bay quốc tế Medellin, Colombia. Địa điểm rơi máy bay được xác định nằm trong một địa hình rừng núi bên ngoài TP Mdellin, thị trưởng của thành phố ông Federico Gutierrez cho biết.

Máy bay chở đội bóng Brazil rơi, 76 người chết ảnh 3
Địa điểm máy bay rơi thuộc khu vực rừng núi ngoại ô TP Meldellin.

Các cơ quan kiểm soát không lưu khẳng định, chiếc máy bay loại Aerospace 146, thuộc một hãng hàng không Bolivia, đã phát tín hiệu khẩn cấp báo hư hỏng điện vào lúc 10 tối (giờ địa phương). 

Máy bay chở đội bóng Brazil rơi, 76 người chết ảnh 4
Colombia Radio 360 đăng tải một hình ảnh chụp tại hiện trường có logo của CLB bóng đá Chapecoense.

Có từ sáu đến 13 người được phát hiện tại hiện trường có hy vọng còn sống sót. Người đầu tiên được chuyển đến bệnh viện địa phương là cầu thủ mang áo số 10 của đội bóng, anh Alan Ruschel.

Máy bay chở đội bóng Brazil rơi, 76 người chết ảnh 5
Hình ảnh các thành viên của toàn bộ đội bóng trên chuyến bay trước khi máy bay cất cánh. Ảnh: Twitter

Ngoài ra còn có hai thành viên khác của đội bóng cũng có thể nằm trong danh sách các nạn nhân vừa được cứu là thủ môn Marcos Danilo và cầu thủ Jackson Follman.

Đội bóng Chapecoense có tên đầy đủ là Associação Chapecoense de Futebol, được thành lập vào năm 1973. Chapecoense “đóng đô” ở thị trấn Chapeco, bang Santa Catarina, miền nam Brazil.

Theo Guardian, năm 1977, đội bóng nhỏ bé với nguồn ngân sách hạn hẹp này đã lần đầu tiên vô định giải bang Copa Santa Catarina và sau đó vô địch thêm bốn lần nữa vào các năm 1996, 2007, 2011 và 2016. Năm 2014, Chapecoense mới lần đầu tiên được lên chơi ở giải Vô địch quốc gia Brazil.

Đội trưởng của đội bóng Chapecoense là Cleber Santana, 35 tuổi. Đây là người duy nhất từng có ba năm khoác áo Alletico Madrid, còn lại đều là những cầu thủ địa phương. Dù vậy, đội bóng đã bất ngờ đi tới trận chung kết Copa Sudamericana 2016, một giải giống như Europa League của châu Âu.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm