Mata lại nói về mối quan hệ với Mourinho

Năm 2014, trong lúc Juan Mata đang là cầu thủ không thể thay thế và là người được cổ động viên Chelsea yêu mến nhất thì Mourinho bất ngờ cập trở lại Chelsea khiến mọi việc đảo lộn.

Vị HLV người Bồ Đào Nha đã không ngần ngại loại tiền vệ người Tây Ban Nha ra khỏi kế hoạch của đội bóng. Kỳ chuyển nhượng mùa đông năm đó, Mata rời sân Stamford Bridge của Chelsea để đến sân Old Trafford của Man United với giá 37,1 triệu bảng Anh.

Mùa hè năm 2016, Mourinho nhận lời dẫn dắt Man Utd. Tương lai của Mata một lần nữa bị đặt dấu chấm hỏi. Nhiều người tin rằng Mata là cái tên đầu tiên Mourinho tống khứ khỏi MU như đã từng làm tại Chelsea. Sự việc này càng có cơ sở hơn khi Mata bị Mourinho thay ra trong trận tranh Charity Shield sau khi anh vào sân từ… băng ghế dự bị.

Mối quan hệ giữa Mata và HLV Mourinho hiện tại khá tốt.

Tuy nhiên, hiện tại Mata là một cầu thủ quan trọng nếu không muốn nói là không thể thay thế trong đội hình của Mourinho tại M.U. Có được điều này ngoài sự nỗ lực của Mata còn là cái cách Mourinho sử dụng nhân tài. Ông khích tướng và chờ đợi cầu thủ đó tập luyện nỗ lực để khẳng định. Mata, Mkhitaryan là những ví dụ điển hình và hiện tại bây giờ là Luke Shaw.

“Đôi khi bóng đá cũng giống như cuộc sống. Khi có sự thay đổi thì bạn phải nắm bắt lấy nó”, Mata nói với kênh BBC Premier League Show, “Khi Jose đến (Chelsea), tôi không có cơ hội ra sân nhiều. Nhưng một cơ hội khác lại mở ra khi tôi được đến một CLB tuyệt vời như Man Utd, còn Chelsea cũng nhận được một lời đề nghị tốt (tiền chuyển nhượng Mata)”.

Nói về mối quan hệ giữa mình và Mourinho, Mata cho biết, “Mọi thứ đơn thuần vì lý do bóng đá hay một chuyện gì đó nhưng chúng tôi chưa bao giờ có vấn đề cá nhân với nhau. Chúng tôi đang làm việc cùng nhau và tôi tin nó sẽ tốt đẹp”.

“Tôi đang đi nghỉ mát thì nghe được tin tức này (Mourinho đến MU). Tôi nghĩ “OK, hãy nắm lấy nó. Hãy cố gắng thi đấu và tập luyện chăm chỉ. Rồi mọi thứ sẽ tốt”. Hiện tôi đang sống trong những ngày bóng đá và được thi đấu rất nhiều trận”, Mata nói.

Mata trả lời phỏng vấn Lineker trên kênh BBC Premier League Show.

Chia sẻ về áp lực của đồng đội Paul Pogba, người chuyển đến MU với giá kỷ lục thế giới 89 triệu bảng Anh, Mata cho biết, “Tôi tưởng tượng mọi thứ sẽ không hề dễ dàng. Đội bóng đang có sự chuyển biến lớn và kỳ vọng rất cao. Chúng tôi không phải là những cỗ máy. Không phải CLB trả tiền cho bạn rồi bắt bạn phải ghi bàn mỗi trận.

Hiện tại chỉ có mỗi Messi và Ronaldo làm được điều đó, không nhiều hơn. Chúng tôi cũng chỉ là con người. Chúng tôi chỉ có thể ra sân và thi đấu hết khả năng. Sau đó, điều gì đến sẽ đến”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm