Mất điểm phút 90, Barcelona khó đuổi kịp Real Madrid

Bởi nếu trọng tài ít phạm sai sót hơn thì tỉ số không phải là hòa 1-1 mà sẽ nghiêng phần thắng về cho chủ nhà Barcelona. Lẽ ra có ba quả phạt đền, trong đó Barcelona được hưởng hai khi bóng trúng tay Ramos và Carvajal phạm lỗi dùng tay chơi bóng khi truy cản Neymar. Còn với Real Madrid thì đúng ra họ được hưởng một quả 11 m do Mascherano phạm lỗi với Vasquez trong khu 16,5 m.

Trận đấu chỉ có hai bàn thắng trong hiệp 2 chia đều cho đôi bên đều từ pha đánh đầu. Bàn đầu do Suarez đón đường chuyền của Neymar ở phút 53 và bàn sau do đội trưởng Ramos đánh đầu tung lưới đối phương từ quả đá phạt của Modric vào đúng phút 90. Bàn gỡ hòa của Ramos làm nhiều người nhớ anh từng là thần tài trong các tình huống cố định với động tác bật cao đánh đầu, hòa 1-1 vào phút cuối trận chung kết Champions League toàn Tây Ban Nha năm 2014, giúp Real chết đi sống lại rồi thắng ngược Atletico Madrid 4-1. Hoặc bàn tương tự ở trận tranh Siêu cúp châu Âu trước Sevilla giúp Real nâng cúp.

Ramos lại ghi bàn quan trọng ở phút 90. Ảnh: GETTY IMAGES

Cả hai đội vào trận đều thiếu vài trụ cột chấn thương, Real vắng mặt Bale và Kroos trong lúc Barcelona không có đội trưởng Iniesta. Nhưng sau hiệp đầu bị cầm chân không bàn thắng, HLV Enrique buộc phải đưa Iniesta vào và lập tức đội trưởng kỳ cựu này đã giúp Barcelona tăng sức ép tấn công đưa đến bàn mở tỉ số.

Đáng tiếc là Quả bóng vàng Messi một lần nữa tỏ ra vô duyên với các trận “Siêu kinh điển” khi lần thứ sáu liên tiếp tịt ngòi suốt 400 phút kéo dài ba năm qua. Đó là chưa kể trận này Neymar còn nhận thẻ vàng thứ năm trong mùa bóng, đồng nghĩa với việc anh sẽ bị treo giò trận kế tiếp.

Như vậy, Real kéo dài chuỗi 33 trận bất bại dưới quyền HLV Zidane, vẫn trụ vững ngôi đầu bảng duy trì khoảng cách 6 điểm với đương kim vô địch Barcelona.

Đây cũng là trận thứ tư trong bảy trận sân nhà Barcelona không giành được chiến thắng, gây thất vọng cho khán giả nhà. Với phong độ như thế kéo dài cùng kỷ lục của Real, Barcelona khó đuổi kịp đối thủ truyền kiếp của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm