Marco van Basten: “Tôi chưa nghĩ đến việc dẫn dắt Milan”

Với việc thi đấu không tốt trong mùa giải năm nay, rất có thể Leonardo sẽ phải chia tay AC Milan sau chỉ một năm gắn bó, nhất là khi mối quan hệ của ông với Berlusconi ngày càng trở nên căng thẳng. Hiện giờ đội bóng sọc đỏ đen thành Milan chỉ còn hi vọng bấu víu vào chiếc vé dự Champions League mùa tới để có thêm những thay đổi tích cực mùa hè này.
Marco van Basten: “Tôi chưa nghĩ đến việc dẫn dắt Milan” ảnh 1
Van Basten không muốn làm tăng thêm áp lực cho Leonardo
Huyền thoại một thời của Rossoneri, Marco van Basten được coi là một trong những ứng cử viên hàng đầu thay thế Leonardo ngồi vào chiếc ghế nóng tại San Siro. Chủ tịch Silvio Berlusconi cũng tỏ ra khá hào hứng với việc đưa “người Hà Lan bay” này quay trở lại dẫn dắt Milan trong mùa giải mới.

Tuy nhiên, mới đây trong chuyến đi đến Milan cho một công tác từ  thiện, van Basten cho hay ông chưa có ý định đàm phán về tương lai của mình cho đến trước khi mùa giải kết thúc: “Về việc làm huấn luyện viên ở AC Milan, chúng tôi sẽ có cuộc nói chuyện nghiêm túc nếu có thời điểm thích hợp. Còn hiện tại thì chưa phải lúc. Hãy cứ để Leonardo hoàn thành nhiệm vụ của ông ấy tại Serie A.”

 “Tôi luôn cảm  thấy hạnh phúc khi được trở lại Milan nhưng cũng đừng quên rằng các bạn vẫn đang thi đấu và đội bóng cần có sự tập trung nhất định. Còn việc chủ tịch Berlusconi tỏ ra quan tâm đến tôi một cách đặc biệt ư? Tôi không hề biết việc đó.”

Những lời phát biểu trên của cựu tiền đạo Hà Lan một phần nào đó đã làm giảm đáng kể sức ép lên vai Leonardo, người vừa tuyên bố sẽ hồi hương ngay khi Serie A hạ màn.

Vào thời điểm này, cùng với van Basten, có tới bốn ứng cử viên nặng kí là Mauro Tassotti, Filippo Galli, Massimiliano Allegri, Frank Rijkaard đều đã được liên hệ cho vị trí huấn luyện viên trưởng tại Milan. Nhưng có vẻ như cái tên van Basten đang chiếm nhiều ưu thế hơn do được cả tiền bối Johan Cruyff ủng hộ tích cực. 

Theo Thanh Dương (Bongda24h)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm