Maradona được tặng danh hiệu cao quý nhất Nicaragua

Huyền thoại bóng đá Maradona là thần tượng của nhiều lãnh đạo Nam Mỹ. Maradona là bạn thân của Fidel Castro, lãnh tụ của phong trào cách mạng Cuba và Hugo Chavez, nguyên Tổng thống Venezuela. Trên vai của Maradona có xăm hình anh hùng cách mạng Nam Mỹ Che Guevara.

Việc người đứng đầu nhà nước Nicaragua vinh danh huyền thoại Argentina đã được chính thức đăng trên trang web của nhà nước này.

Maradona cùng bạn gái Rocio Oliva.

Huân chương Tổng thống Ortega trao cho Maradona có tên Augusto Cesar Sandino. Huân chương danh dự mang ý nghĩa “Hiệp sĩ đấu tranh cho hòa bình và công lý”. Đây là lần đầu tiên một ngôi sao bóng đá thế giới nhận vinh dự này của Nicaragua. 

Buổi lễ tôn vinh được Tổng thống Ortega tổ chức tại dinh thự của mình. Báo chí không được dự nhưng trang web của nhà nước Nicaragua có đăng hình Maradona đang hôn tấm huân chương cao quý với gương mặt rất hạnh phúc bên cạnh đó là Tổng thống Ortega đứng nhìn và nở nụ cười. Maradona nói: “Cám ơn Daniel Ortega. Tôi sẽ cất giữ nó như một báu vật cùng với chiếc HCV mà tôi đã vô địch World Cup 1986. Tôi coi danh hiệu quý giá này chẳng khác nào ngôi vô địch World Cup 1986”.

Tổng thống Ortega giải thích rằng Maradona là một nhân chứng thể thao vĩ đại là một cá tính mạnh. Cậu bé vàng của bóng đá Argentina sau khi nhân được danh hiệu đầy vinh dự này cũng đã chính thức lên trang Facebook của mình để... khoe.

Khi đến Nicaragua, huyền thoại 55 tuổi này nói chuyện với những cầu thủ trẻ tại Công viên Managu. Maradona nói: “Mọi người nhìn nhận rằng tôi là giỏi nhất của thế giới bóng đá… sau đó họ mới nói về Messi và Ronaldo. Riêng bản thân tôi thì không quan tâm ai giỏi nhất. Được chơi bóng là niềm vui, ghi bàn là niềm vui, đánh bại thủ môn đối phương là niềm vui và đánh bại hậu vệ đối phương cũng thế… tất cả đó là niềm vui trong cuộc sống”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm