Manchester City - Aston Villa: Phút bối rối của Mancini

Bởi đội bóng cần người là Man City, gã nhà giàu mới nổi của bóng đá Anh nhưng sớm xác lập được vị thế CLB giàu có nhất thế giới.

Những ngày qua quả là Roberto Mancini đã bối rối. Trận thua M.U (0-1) khiến cỗ máy Manciniti hụt bước. Đáng lẽ không gục ngã trước bàn thắng quyết định của Paul Scholes những giây phút cuối cùng, Man City đã có thêm sự tự tin trước khi đối mặt Arsenal – cửa ải tiếp theo trong chuỗi ngày cuối mùa khốn khó của M.C.

Manchester City - Aston Villa: Phút bối rối của Mancini ảnh 1

Không thắng được Villa, cơ hội giành vé dự Champions League của City sẽ chấm hết

Hòa Arsenal 0-0 thực ra là một thắng lợi của Man City. Nhưng với 5 điểm đánh mất trong chỉ 2 trận cầu đinh, thày trò Roberto Mancini từ chỗ có quyền tự quyết vé trong Top 4, đến chỗ bị đánh bật khỏi Top 5. Niềm tin theo đó phần nào bị sứt mẻ, nhất là khi thủ môn Shay Given chấn thương phải nghỉ hết mùa.

Fulop được mượn về không ngoài mục đích thay thế Given. Đó vẫn là một giải pháp gượng ép. Bởi người Man City muốn đưa về nhất là Joe Hart thì Birmingham đã thẳng thừng từ chối. Mancini từng bóng gió muốn trao cơ cho thủ thành dự bị Nielsen. Tuy nhiên, suy xét kỹ cuối cùng ông vẫn không dám mạo hiểm.

Sự thận trọng của Mancini là có thể hiểu được. Bởi Man City đang bước những bước quyết định thành bại của cả mùa giải. Nhưng rõ ràng các dấu hiệu gần đây cho thấy chiến lược gia người Italia đã không còn giữ được niềm tin như trước. Given không thể ra sân. Còn Adebayor và Barry thì cũng chẳng có thể lực tốt nhất.

Liên tiếp bất lợi ập đến vào giai đoạn then chốt, sức ép có vẻ muốn đánh gục Man City. Đó hẳn nhiên là một lợi thế cho vị khách Aston Villa – kẻ đang hừng hực khí thế khi bỗng nhiên lại có tên trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Trên BXH, họ còn xếp trên cả Man City, tức có hòa thì vẫn tạm giữ được vị trí thứ Năm.

Sau nỗi buồn thất bại ở Carling Cup rồi FA Cup, có vẻ Aston Villa đang bừng tỉnh trở lại. Họ chơi ấn tượng trong khoảng 1 tháng qua với cảm hứng được lấy từ một đội hình có đầy đủ những quân bài tốt nhất. Chắc chắn, thày trò HLV Martin O’Neill không đến sân City of Manchester với tư tưởng cầu hòa. Nhưng dẫu sao, 1 điểm rời thành Manchester cũng có thể chấp nhận được.

Đội hình dự kiến

Man City: Fulop; Zabaleta, Toure, Kompany, Bridge; de Jong, Johnson; Tevez, Barry, Bellamy; Adebayor.

Aston Villa: Friedel; Cuellar, Collins, Dunne, Warnock; A.Young, Milner, Petrov, Downing; Agbonlahor, Carew.

Dự đoán: 1-1

(Theo baobongda)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm