‘Man xanh’ gượng dậy sau nỗi đau Champions League

Một chiến thắng trên sân Etihad được sự cổ vũ của khán giả nhà tất nhiên sẽ có rất nhiều ý nghĩa tích cực đối với HLV Guardiola trong việc bảo vệ vị trí ở tốp 4 giải Ngoại hạng Anh.

Man. City hiện xếp vị trí thứ ba, sau Chelsea và Tottenham nhưng chỉ hơn đối thủ Liverpool vỏn vẹn 1 điểm mong manh. Lượt đi Man. City bị Liverpool đánh bại 1-0 nên cuộc chạm trán này còn mang nhiều yếu tố quyết định trong việc phục hận lẫn củng cố vị trí của mình.

Để làm được điều đó, HLV Guardiola tuyên bố thẳng thừng rằng ông không muốn thay đổi gì về chiến thuật hoặc đội hình dù bị chỉ trích là quá ham tấn công mà bỏ quên phòng ngự nên mới bị Monaco loại ở Champions League cách đây mấy ngày. Tuy nhiên, ông cũng trấn an các cổ động viên là sẽ củng cố thế thủ vững chắc hơn sau khi đã để thủng lưới 29 bàn, còn muốn đổi mới triệt để thì cần đợi đến mùa sau.

Cuộc đối đầu giữa Man. City và Liverpool luôn hấp dẫn và giàu kịch tính. Ảnh: GETTY IMAGES

Như thế bắt buộc ông Guardiola phải tận dụng những con bài tẩy dưới tay như Aguero (12 bàn, nhiều nhất đội), Sterling (sáu bàn và năm đường kiến tạo ăn bàn) bù đắp cho đội trưởng Kompany và Gundogan chấn thương, tiếp tục vắng mặt.

Trong lúc đó Liverpool có vẻ yếu thế nhiều mặt so với chủ nhà Man. City. Trước hết là thứ hạng, đang nằm hạng tư tuy chỉ kém đối phương 1 điểm song đã đá nhiều hơn một trận. Kế đến là không giữ được phong độ ổn định khi thắng thua thất thường như vừa phơi áo 1-3 trước Leicester City. Đã vậy đội trưởng Henderson còn dưỡng thương không thể góp sức cho đồng đội, còn Sturridge, Firmino cũng chưa biết có ra sân được hay không. Cùng lúc hàng thủ Liverpool bị đánh giá dưới mức trung bình mùa này đã để thủng lưới tới 35 lần. An ủi phần nào cho HLV Klopp là hậu vệ Lovren đã bình phục, có thể quay lại góp phần củng cố thêm cho hàng phòng ngự. Ngoài ra cũng có thể trông chờ vào những chân sút hiệu quả gồm Mane (12 bàn và năm đường chuyền ăn bàn), Firmino (chín bàn), Lallana (bảy bàn).

Dù sao với chuỗi 11 trận bất bại đủ các giải so với đối thủ chỉ thắng được 4/14 trận vừa qua, lại thêm lợi thế sân nhà, Man. City có thể sẽ gượng dậy sau cú sốc thua ngược Monaco ở Champions League.

Điều mà người hâm mộ có thể khẳng định được thì đây chắc chắn sẽ là trận đấu căng thẳng và vất vả cho đôi bên, nhất là cả hai đều là tên tuổi lớn lại được dẫn dắt bởi hai ông thầy nổi tiếng về tài truyền lửa và tạo dựng nên lối chơi hấp dẫn.

La Liga: Aletico Madrid - Sevilla

Đội chủ nhà xếp hạng tư giải Tây Ban Nha tiếp đội khách Sevilla hạng ba chắc chắn sẽ là một cuộc đọ tài nảy lửa nhắm đến suất Champions League mùa sau.

Cả hai đều mệt mỏi do vừa trải qua cuộc chiến Champions League, song Atletico Madrid khí thế hơn nhờ đã giành quyền vào tứ kết so với đối phương bất ngờ bị Leicester City loại đau đớn.

Về mặt lực lượng, đoàn quân của HLV Simeone nhiều kinh nghiệm, lắm mưu mẹo cũng có phần nhỉnh hơn Sevilla.

Ngoài ra còn trận Barcelona - Valencia (2 giờ 45 ngày 20-3) với chủ nhà đầy ưu thế sẵn sàng tìm thêm một chiến thắng để cố bắt kịp Real Madrid đang hơn 2 điểm và đá ít hơn một trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm