Man United sa thải ‘trinh sát’ của CLB vì phân biệt chủng tộc

Torben Aakjaer đăng một bức ảnh trong chuyến đi đến Dubai.

Torben Aakjaer, 32 tuổi, người Đan Mạch đã gia nhập M.U từ Hamburg vào năm 2011. Ông bị CLB đình chỉ mọi công việc vào chiều thứ tư và sau đó đã bị chấm dứt hợp đồng sau cuộc điều tra của Giám đốc điều hành Ed Woodward.

Tài khoản Facebook của Torben Aakjaer tràn ngập những thông tin mang tính phân biệt chủng tộc như các thông điệp chống người nhập cư, bao gồm đề nghị Đan Mạch đóng cửa biên giới và một bức ảnh có sáu con lợn với chú thích: "Đây là thời gian để triển khai vũ khí bí mật của chúng ta chống lại người Hồi giáo.". Ngoài ra, nhân sự kiện những tên khủng bố tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo ở Paris, Torben Aakjaer cũng có những hình ảnh, bình luận mang tính tiêu cực , không phù hợp.

Bên cạnh đó, tài khoản cá nhân của Aakjaer trên mạng xã hội đăng rất nhiều hình ảnh về CLB Man United, bao gồm những bức ảnh ăn trưa cùng Robin van Persie và Nemanja Vidic. Trên trang Instagram, Aakjaer đăng hình ảnh “tự sướng” cùng Nani và một bức thư Aakjaer nhận được từ Sir Alex Ferguson trong ngày cưới của mình.

Bức hìnhTorben Aakjaer và Nani cùng chụp "tự sướng"

Sir Alex gửi thư cho Torben Aakjaer trong ngày đám cưới của anh.

Aakjaer ban đầu phủ nhận sử dụng ngôn ngữ phân biệt chủng tộc và hung hăng sau một báo cáo của tờ Guardian (Anh), nhưng United đã hành động nhanh chóng khi đưa ra những bằng chứng xác thực và nhanh chóng sa thải Aakjaer.

Một tuyên bố từ Old Trafford cho biết: "CLB đã nhận được các bằng chứng và tiến hành điều tra ngay lập tức về vấn đề này. Sau quá trình điều tra, chúng tôi quyết định chấm dứt hợp đồng với Aakjaer.Manchester United là một tổ chức toàn diện và sẽ không tha thứ cho những hành vi không đúng mực của bất cứ ai đang phục vụ CLB".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm