Man United = Man City + 5: Cuộc đua lại bắt đầu?

Man United=Man City + 5: Cuộc đua lại bắt đầu? ảnh 1

Khó khăn lấp ló sau cú vấp trước Wigan, nhưng M.U sẽ biết cách trở lại đường ray chiến thắng

Mancini chơi đòn gió?

Trong phòng họp báo sau khi Man City đè bẹp West Brom 4 bàn không gỡ, HLV Mancini bỗng khiêm tốn một cách… đáng ngờ. Ông nói: “Đối với chúng tôi, kết thúc mùa giải này ở vị trí thứ 2 cũng là tốt lắm rồi. Đó sẽ là thành tích tốt nhất của Man City tại Premiership kể từ năm 1968, tôi còn dám mơ gì hơn. Man United có đẳng cấp vượt trội và tinh thần thi đấu khác xa chúng tôi. Tôi nghĩ đó chính là sự khác biệt”.

Bài phát biểu của Mancini dễ khiến phần đông NHM Man United cảm thấy cho dù cách biệt giữa Quỷ đỏ và đối thủ vừa được rút xuống 5 điểm, và trong tay Mancini vẫn còn trận derby Manchester phía trước, nhưng Man City gần như vẫn buông xuôi. Nhưng nếu suy nghĩ một cách thấu đáo hơn, phải chăng, Mancini đang chơi “đòn gió”.

Man United=Man City + 5: Cuộc đua lại bắt đầu? ảnh 2

Ai cũng biết tương lai của HLV người Italia sẽ ra sao nếu Man City không thể vô địch. Chẳng CLB nào từng dẫn đầu suốt một thời gian, bị hạ bệ cay đắng, rồi lại tự bằng lòng với vị trí thứ 2, chỉ vì “lâu lắm rồi chúng tôi chưa biết mùi vị số 2 thế nào”. Hơi thiếu logic.

Thế nên, dù Mancini vừa phát biểu như thể đội bóng của ông đã quỳ gối, 2 tay dâng chức vô địch Premiership cho M.U, cũng chẳng thể khiến Sir Alex thôi lo lắng. Cũng trong một phòng họp báo ở cách nơi Mancini vừa tung hỏa mù 45 km, Fergie nổi điên chửi mắng từ học trò tới trọng tài.

Thực không như mơ

Sir Alex giận chẳng phải vì M.U vừa tự tay mở hé cánh cửa vốn dĩ đã khép chặt với Man City, mà ông cáu vì các học trò đã chơi một trận đấu bạc nhược, mang theo tư tưởng như thể đã vô địch. Từ xưa đến nay, chỉ có chuyện M.U tăng tốc vượt mặt kẻ khác, chứ trong từ điển của Fergie làm gì có chuyện M.U bị đè mặt sau khi đã dẫn trước tới 8 điểm.

Man United=Man City + 5: Cuộc đua lại bắt đầu? ảnh 3

Nhưng trong cơn giận dữ, Sir Alex vẫn đủ tỉnh táo để hiểu: Cờ vẫn đang trong tay ông và các học trò. Lướt nhanh lịch thi đấu của cả M.U và Man City để tinh toán khả năng Quỷ đỏ bị vượt mặt mới thấy, hình như HLV Mancini đã thật lòng.

Cứ cho là Man City sẽ thắng M.U trong trận derby tại Etihad đi chăng nữa, khoảng cách giữa họ vẫn sẽ là 2 điểm. Nhưng điều quan trọng, trong 4 đối thủ còn lại của Man United, không tiềm ẩn “Kẻ chinh phục những gã khổng lồ” nào cả (xem bảng). Hơn nữa, M.U còn được chơi 3 trận sân nhà trước những đối thủ vừa miếng.

Còn Man City, ngoài cuộc tiếp đón M.U, họ 3 lần phải làm khách, mà toàn trước những đối thủ vẫn còn nguyên động lực mới nguy hiểm. Tại Premiership mùa này, ai cũng biết sân khách chính là điểm chết của Man City. Chính vì phong độ xa nhà tồi tệ, Man City mới bị đẩy vào cảnh rượt đuổi hôm nay.

Vậy nên, dù đang có một hy vọng (về lý thuyết) lóe lên, hãy tin rằng, những gì Mancini nói tại Etihad rạng sáng qua, xuất phát từ chính thực tế ông đã tiên liệu từ trước.

Man United=Man City + 5: Cuộc đua lại bắt đầu? ảnh 4

Theo Thạch Long (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm