Man United là CLB lãng phí nhất Premier League

Man United là CLB lãng phí nhất Premier League ảnh 1

Di Maria là bản hợp đồng thiếu hiệu quả nhất Premier League.

Khảo sát của công ty tư vấn Prime Time Sport, trong 3 mùa giải gần đây, các CLB thuộc giải ngoại hạng Anh đã chi tổng cộng 560 triệu bảng cho thị trường chuyển nhượng nhưng những cầu thủ họ mua về chỉ ra sân bằng hoặc ít hơn 50% số trận đội bóng của mình thi đấu.

Theo đó, Manchester United chính là CLB lãng phí nhiều tiền nhất tại Premier League. M.U đã chi ra 117.7 triệu bảng mua cầu thủ chỉ ngồi dự bị nhiều hơn là đá chính. Đứng thứ 2 là Tottenham với 100.9 triệu bảng. Tiếp theo sau là những Manchester City (53.3 triệu bảng), Liverpool (50.4), Arsenal (34.3) và Chelsea (32.9).

Bản hợp đồng thất bại nhất của M.U và cả Premier League chính là cầu thủ Angel Di Maria. Anh có giá 59,7 triệu bảng nhưng bị bán xới khỏi M.U chỉ sau 1 mùa giải cho PSG với mức giá 44 triệu bảng. Sau 1 mùa thi đấu cho M.U, Di Maria chỉ thi đấu có 27 trận. Đứng thứ 2 trong danh sách những bản hợp đồng lãng phí của M.U là Marouane Fellaini, người được M.U mua về hè năm 2013 từ Everton với giá 27 triệu bảng Anh.

Shaw chỉ chơi 33% số trận đấu của quỷ đỏ thành Manchester mùa trước.

Ngoài ra, bộ ba Ander Herrera, Di Maria và Luke Shaw, những người trải qua hầu hết mùa giải trong bệnh viện vì chấn thương chỉ chơi lần lượt 55%, 48% và 33% số trận đấu cho M.U.

Trong khi đó, tiền vệ người Chile Alexis Sanchez của Arsenal chính là bản hợp đồng hiệu quả nhất Premier League khi anh thi đấu 86% số trận cho CLB của mình, đồng thời Sanchez cũng đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Arsenal.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm