Man United đi tong 50,4 triệu bảng vì David Moyes

Cụ thể hơn, số tiền 50,4 triệu bảng là khoản tiền thưởng mất đi, cùng với chi phí tiền lương phải trả cho chiến lược gia 51 tuổi này.

Theo những con số thống kê được đưa ra vào hôm qua, việc vắng mặt ở đấu trường Champions League mùa sau khiến cho Man United thiệt hại khoảng gần 35 triệu bảng. Đó là khoản tiền thu được từ việc bán bản quyền, tiền bán vé các trận sân nhà và tiền thưởng cho kết quả các trận đấu.

Đồng thời, với việc đội chủ sân Old Trafford rớt xuống vị trí thứ 7 ở mùa giải vừa qua, họ cũng bị giảm tiền thưởng khoảng 8,4 triệu bảng, cùng với khoản tiền 7 triệu bảng chi ra cho lương của Moyes cũng như khoản đền bù cho vị HLV này. Điều đó cho thấy quyết định bổ nhiệm cựu HLV của Everton đã đem đến những thảm họa về mặt tài chính cùng với những kết quả tệ hại trên sân cỏ.

Trong một cuộc nói chuyện thẳng thắn với các nhà đầu tư của Man United, phó chủ tịch phụ trách điều hành Ed Woodward thừa nhận HLV David Moyes đã không đáp ứng được sự kỳ vọng. Ông cho biết: “Mùa giải 2013-14 đã kết thúc vào cuối tuần trước và chúng tôi chỉ có được vị trí thứ 7. Bây giờ chúng tôi phải tập trung vào việc tìm một HLV mới người sẽ giúp Man United trở lại vị trí một trong những đội bóng hàng đầu ở nước Anh, và xa hơn là một kẻ thách thức ở đấu trường Châu Âu. Chúng tôi hy vọng sẽ sớm thông báo tên thuyền trưởng mới, đồng thời vẫn tiếp tục có những hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng”.

Man United đi tong 50,4 triệu bảng vì David Moyes ảnh 1
Cái giá phải trả cho mùa giải thảm họa dưới thời David Moyes là khá đắt.

Trong khi ông Woodward tin rằng việc bổ nhiệm HLV mới sẽ diễn ra trong thời gian sớm nhất, thì Louis Van Gaal gần như đã chuẩn bị tiếp quản chiếc ghế nóng.

Chiến lược gia 62 tuổi này đã đồng ý kế nhiệm David Moyes, với bản hợp đồng có thời hạn ba năm và sẽ bắt đầu dẫn dắt Man United sau khi hoàn tất nhiệm vụ cùng ĐT Hà Lan ở World Cup 2014.

Vấn đề khiến cho quyết định bổ nhiệm bị trì hoãn nằm ở việc Man United cần giải quyết tương lai cho đội ngũ ban huấn luyện cũ gồm Nicky Butt, Paul Scholes và Phil Neville. Còn Ryan Giggs đang cân nhắc khả năng trở thành trợ lý HLV cho van Gaal.

Giggs rất muốn tương lai của những người đồng đội một thời như Butt, Scholes và Phil Neville được làm sáng tỏ trước khi gia nhập đội ngũ BHL mới. Một số nguồn tin thân cận cho hay cựu tiền vệ người xứ Wales tỏ ra thất vọng trước sự mập mờ từ phía ông Woodward.

Dẫu sao thì van Gaal vẫn sẽ được bổ nhiệm, chậm nhất là trong tuần tới. Ông Woodward khẳng định rằng nhiệm vụ của cựu HLV Ajax, Barcelona và Bayern Munich là phải đưa Man United trở lại với đấu trường Champions League ngay ở mùa bóng tới, để làm xoa dịu những thiệt hại mà triều đại David Moyes để lại

Ông cho biết: “Rõ ràng chúng tôi phải trở lại đấu trường Châu Âu vào mùa sau. Kỳ vọng từ phía Man United, cùng những hoạt động trên thị trường chuyển nhượng và việc tìm một HLV mới, là phải trở lại Champions League. Việc số tiền thu được bị giảm đi là một bước lùi. Tuy nhiên, với việc khoản tiền từ bản quyền truyền hình tăng lên trong năm 2014, chúng tôi nghĩ thiệt hại từ sự vắng mặt ở đấu trường Châu Âu chỉ vào khoảng hơn 30 triệu bảng. Con số đó gồm cả việc giảm giá 15% tiền trang thiết bị cho các trận đấu sân nhà mùa tới”.

Mùa hè này, Man United sẽ đón hàng loạt tân binh, dự kiến gồm những cái tên như Luke Shaw hay Toni Kroos. Đồng thời đội chủ sân Old Trafford tiến hành thải hồi một vài cầu thủ không còn hữu dụng như Anderson. Điều này đồng nghĩa quỹ lương của Man United sẽ tăng lên đáng kể.

Ông Woodward cho biết: “Chúng tôi cho rằng quỹ lương của đội bóng sẽ tăng lên. Một phần là bởi kế hoạch chuyển nhượng. Nhưng chúng tôi vẫn sẽ để ý đến Luật công bằng tài chính”.

Theo H.Đức (TT&VH Online / Telegraph)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.