Màn trình diễn hoàn hảo của U-23 Việt Nam

Người lạc quan lắm cũng chỉ mong U-23 Việt Nam thắng U-23 Thái Lan một bàn cách biệt là quý lắm rồi nhưng đằng này thầy trò HLV Park Hang-seo lại đánh bại đối thủ bằng chiến thắng lịch sử với tỉ số 4-0 thì quả là sốc.

Việt Hưng trong pha tranh chấp với cầu thủ Thái Lan.

Thái Lan thua và thua mọi mặt khi từ phút 58 đã phải thi đấu với 10 người. Chính tay săn bàn hay nhất của họ là Supachai bị thẻ đỏ vì dùng tay đánh trung vệ  Đình Trọng sau những pha gài người chơi nhau theo kiểu tạo ức chế của các cầu thủ.

Supachai, chính là chân sút ghi nhiều bàn nhất bảng K, trước khi gặp Việt Nam thì Supachai đã có năm bàn thắng, trong đó cú đúp vào lưới Indonesia và hat trick vào lưới Brunei.

U-23 Việt Nam chơi một trận cực hay.

Điều đáng nói là năm tới khi Thái Lan là chủ nhà VCK U-23 châu Á thì họ vẫn còn “dính” số thẻ tại vòng loại này. Rất nhiều trụ cột U-23 Thái Lan dính thẻ, trong đó Supachai là tấm thẻ đỏ… sẽ được tính và bị phạt ở vòng chung kết năm tới.

Trở lại với trận đấu, đây là chiến thắng ngoài mong đợi của hàng triệu người Việt Nam, và thậm chí nó cũng bất ngờ với ngay cả thầy trò HLV Park Hang-seo.

Đức Chinh mở bàn sau đó U-23 VN có thêm ba bàn nữa.

Bốn bàn thắng do công Hà Đức Chinh (phút 15), Hoàng Đức (53), Thanh Chung (62) và Thanh Sơn (90+2) đều là những pha dàn xếp rất mẫu mực.

Thật không thể tin ở các yếu tố này, cách ghi bàn của U-23 Việt Nam vào lưới thủ môn Nont Muangnam rất bài bản, rất chuẩn mực mà có lẽ Thái Lan phải tâm phục khẩu phục.

Đầu tiên là bàn thắng của Đức Chinh từ pha bó sát vào trung lộ của Văn Hậu, rồi tỉa bóng xuống…

Một chiến thắng khó nghĩ tới của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Sau đó bàn thắng của Hoàng Đức cũng qua một pha dàn xếp mẫu mực khi Quang Hải lắc léo đi bóng với cái “que trái” rất quái đột phá sâu vùng cấm rồi chuyền vào cho đồng đội.

Rồi bàn bàn nâng tỉ số lên 3-0 của Thành Chung  từ pha đá phạt… đều rất mẫu mực. Cuối cùng, hai cầu thủ vào sân từ ghế dự bị phối hợp ghi bàn đẹp mắt khiến Thái Lan thua đậm 0-4.

Thua 0-4 quả là một bi kịch của U-23 Thái Lan. Có thể nói rằng món nợ SEA Games 2017 hai năm về trước ở Malaysia đã được những đàn em của Công  Phượng, Xuân Trường đòi lại từ U-23 Thái Lan một cách sòng phẳng.

Như vậy đêm nay thầy trò HLV Park Hang-seo ngủ yên giấc. Và hàng triệu fan hâm mộ Việt Nam cũng ngủ ngon giấc mà không phải thấp thỏm chờ kết quả các bảng đấu khác với tấm vé vớt.

U-23 Việt Nam góp mặt ở vòng chung kết U-23 châu Á năm tới tại Thái Lan bằng tấm vé chính thức theo cách không thể nào tuyệt vời hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm