Man City từ chối gia hạn với Yaya Toure

Man City từ chối gia hạn với Yaya Toure ảnh 1

Yaya Toure là yếu tố quan trọng giúp Man City đăng quang Premier League mùa giải trước.

Đại diện của Yaya Toure đang có những động thái thúc ép Man City ký mới hợp đồng với thân chủ mình bằng việc úp mở khả năng chia tay sân Etihad trong mùa hè tới.

Tuy nhiên, theo thông tin từ trang Goal, ban lãnh đạo Man City sẽ không vội vàng đưa cho Toure một hợp đồng mới khi tiền vệ này vẫn còn rằng buộc tới năm 2015. Điều này có nghĩa khi kết thúc hợp đồng hiện tại, Yaya Toure đã bước sang tuổi 32.

Tiền vệ người Bờ Biển Ngà đang nhận được mức đãi ngộ cao nhất ở Premier League. Ngoài lương cứng, cộng thêm khoản thưởng thì số tiền Toure bỏ túi lên tới 220 nghìn bảng một tuần (tương đương 272 nghìn euro).

Rõ ràng Man City nhận thức được rằng khi kết thúc hợp đồng ở tuổi 32, họ không thể trả một khoản tiền lớn như vậy cho Toure. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà hiện đang là trụ cột không thể thay thế trong đội hình của HLV Mancini nhưng điều đó không có nghĩa đội chủ sân Man City sẽ chiều theo ý anh.

David Silva và Vincent Kompany là hai cầu thủ đã ký gia hạn với Man City trong mùa hè vừa qua. Tuy nhiên họ vẫn còn xếp sau Yaya Toure, Sergio Aguero và Tevez trong bảng lương của đội bóng giàu có thành Manchester.

Mùa hè tới vẫn còn là thời gian quá sớm để Man City đàm phán hợp đồng mới với Yaya Toure bất chấp người đại diên của cầu thủ này, Dimitri Seluk có những liên hệ tới các đội bóng lớn khác.

Sau khi Man City vô địch Premier League hồi tháng 5 vừa qua, Seluk thậm chí đã nói rằng Yaya Toure không còn động lực ở sân Etihad. Người đại diện này còn liệt kê các đội bóng muốn có chữ ký của tiền vệ 29 tuổi bao gồm Chelsea và Bayern Munich.

Theo Ngọc Hải (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm