Man City lên dự án xây dựng lò đào tạo trẻ lớn nhất thế giới

Kể từ khi Sheikh Mansour đến với Man City, CLB này đã ngày một thay đổi với tiềm lực tài chính được đầu tư vô hạn. Vào ngày hôm qua, BLĐ đội bóng áo xanh lại đưa ra một kế hoạch mới, một kế hoạch mà họ tin rằng sẽ trở thành Barca của bóng đá Anh. Đó không phải là những bản hợp đồng đình đám hay một âm mưu thôn tính nào mà đơn giản, họ lên kế hoạch xây dựng một lò đào tạo cũng là trung tâm tập luyện mới với quy mô chưa từng có.

Man City lên dự án xây dựng lò đào tạo trẻ lớn nhất thế giới ảnh 1

“Đây sẽ là sự đầu tư quan trọng nhất chưa từng có trong lịch sử CLB và sẽ là nơi sản sinh ra những tài năng trẻ trong tương lai”, nhà quản trị bóng đá của Man City – ông Brian Marwood đã phát biểu.

“Đội trẻ U19 của chúng tôi đã đối đầu với U19 Barca vào tuần trước. Mọi người có thể nhìn thấy rõ những “tiểu” Xavi hay Iniesta trong đội hình của họ. HLV của họ không chỉ chiêu mộ những cầu thủ giỏi mà còn quan tâm tới công tác đào tạo trẻ để bổ sung cho đội 1. Trận chung kết Champions League mùa giải trước, chúng ta có thể thấy rõ điều đó khi có tới 8 cầu thủ trong đội hình Barca từng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ. Họ đang sở hữu một trong những Học viện bóng đá lớn nhất hành tinh’.

“Chúng tôi đã từng tự hào về một số tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của mình và hiện tại, chúng tôi muốn phát huy điều đó. Dù sao đó cũng là nền móng và phát triển đội bóng ở mọi cấp độ vẫn tốt hơn. Chúng tôi sẽ cố gắng để những tài năng trẻ có thể góp mặt tại sân chơi Champions League như Barca. Đó là mục tiêu mà chúng tôi ngắm tới”, Marwood nói thêm.

Theo những thông tin từ đội bóng này, quyết định chính thức sẽ được kí kết vào tháng 12 tới và có thể Man City phải mất từ 3-4 năm để hoàn thành công trình này. Đây là một khu tập luyện có quy mô khá rộng với 80 mẫu với kinh phí dự kiến ban đầu ở vào khoảng 100 triệu bảng. Để xây dựng dự án này, Man City đã tới thăm 30 lò đào tạo lớn nhất thế giới của 9 quốc gia để tìm kiếm những tài năng trẻ. Và kết quả là đội bóng này đã có được 400 cầu thủ trẻ để làm nền tảng cho chiến dịch “đãi cát tìm vàng”.

Theo Hoàng Ngọc (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm